Kinh doanh
4 CHIẾN LƯỢC KINH DOANH BÙNG NỔ CHO CÁC DOANH NGHIỆP
Vấn đề cần bàn: kinh doanh và phát triển sản phẩm.
Triển khai vấn đề với các chuyên gia kinh doanh:
Ông Nguyễn Hoàng Phan ( Giám đốc – Công ty TNHH SOCA Việt Nam): “ Điều thú vị nhất của tôi là hoàn thành được 100% cái phễu sản phẩm để nâng cao giá trị trọn đời cho một khách hàng một cách tối đa nhất.”
Bà Vũ Thị Thu Trang ( Giám đốc kinh doanh – Công ty LOXSON Việt Nam ): “ Điều tôi làm được là đã sử dụng chiến lược đứng trên vai người khổng lồ qua sự kết hợp với một công ty logistics xếp hạng thứ 17 của Trung Quốc, tạo ra dịch vụ và giải pháp vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang Việt Nam, di chuyển các nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam thuận tiện hơn và chuyên nghiệp hơn. Tôi hy vọng trong công việc áp dụng chiến lược đứng trên vai người khổng lồ, kết hợp với một công ty lớn có một nền tảng chuyên nghiệp công ty chúng tôi sẽ phát triển hơn nữa trong năm tới.”
Ông Cao Vương ( CEO tại UNICA.VN ): “chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm mới dựa trên chiến lược đại dương xanh, đó là nền tảng cho tất cả đào tạo từ offline sang đào tạo online giúp các doanh nghiệp đào tạo một quy mô rất lớn, tiết kiệm thời gian sản xuất nội dung, gia tăng khả năng cạnh tranh và đào tạo tốt đội ngũ của doanh nghiệp.”
Ông Thẩm Đức Tâm ( Công ty TNHH Daikon ): tôi đã giải quyết được các vấn đề về công – nợ vì chúng tôi kinh doanh về sản phẩm công nghiệp nên thường sẽ có đắp công – nợ cuối năm, nhưng có một điều rất thú vị là trước Tết chúng tôi đã giải quyết hết các công nợ đó, thậm chí khách hàng còn thanh toán trước khi giao hàng ( chiến lược bán trả trước ).
4 chiến lược gồm:
Chiến lược tăng giá trị trọn đời khách hàng
Đối với ông Phan chiến lược quan trọng nhất đó chính là áp dụng “quyển sổ triệu đô”, dựa trên các vấn đề thiếu sót của khách hàng mà ghi lại bởi nhu cầu của khách hàng gắn với xu thế làm marketing mới là marketing bằng video. Video là công cụ rất quan trọng trong marketing, nhưng vấn đề được đặt ra là rất nhiều người muốn làm video lại thiếu kiến thức về biên tập nội dung, set up ánh sáng và âm thanh, dựng lên các modun để up lên youtube. Vai trò của doanh nghiệp là tìm vấn đề, ghi ý tưởng, tính toán khả năng phát triển, giải quyết những vấn đề thiếu sót của doanh nghiệp bằng sẽ trang bị cho mình một quyển sổ ghi ra các vấn đề, qua đó mang lại giải pháp.
Kinh doanh giàu là khi giải quyết được các vấn đề của thị trường
Chiến lược đứng trên vai người khổng lồ
Tìm kiếm những người có thế mạnh trong ngành, đối tác chuyên nghiệp và có con số trong ngành, kết hợp trên nền khách hàng cũ đồng thời tạo ra khách hàng mới. Bằng cách tìm người có sản phẩm tốt hơn, nguồn lực có thế mạnh hơn chúng ta nhưng lại chưa phát triển được marketing, doanh nghiệp sẽ mang lại kiến thức của họ trong marketing và kết hợp với các kiến thức của đối tác đem lại thay vì mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu kiến thức doanh nghiệp chưa biết đến.
Kết hợp với người khổng lồ nhưng phải trong thị trường của chúng ta.
Chiến lược đại dương xanh
Thông qua nỗi đau của doanh nghiệp đang tồn tại là số lượng nhân sự quá lớn trong khi thời gian đào tạo không có nhiều, chi phí mua từng khóa học và việc đào tạo offline lại tốn rất nhiều, việc theo dõi trình độ của từng nhân viên là khó kiểm soát. Vấn đề đó được giải quyết bằng việc tạo ra sản phẩm đào tạo online để phục vụ các vấn về đào tạo nguồn lực, tạo ra khóa học online. Khi nhà phân phối tạo ra các modun để cho doanh nghiệp có thể lựa từng modun đưa vào giáo án của họ và đồng thời đẩy nền tảng của doanh nghiệp, nhân viên của doanh nghiệp sẽ được phân quyền vào học khóa học và sẽ được chấm điểm trên hệ thống, tạo ra sự thuận tiện cho việc học của từng nhân sự bởi tính năng dễ dàng học được mọi thời gian tại mọi thời điểm. Mặc dù kiến thức sẽ được các nghiên cứu đi trước đã tạo ra các bản nền tảng, chuyên gia sẽ có thể mua lại bản quyền để học tập, lập trình lại mang lại sự dịch chuyển.
Áp dụng tương đương chiến lược cá lớn trong ao nhỏ
Chiến lược bán trả trước
Mục đích của chiến lược là lựa chọn lại khách hàng, tập trung khách hàng lớn, mua thường xuyên, đàm phán lại với khách hàng về việc đẩy thanh toán trước lên nhiều hơn. Nguyên nhân là khi nguồn lực không có hạn, vốn rất quan trọng, việc bán được hàng nhưng không thu được tiền, khi phát sinh doanh thu đồng thời doanh nghiệp phải nộp thuế nhưng lại không có tiền. Vấn đề đó sẽ giảm sức cạnh tranh, mang lại ảnh hưởng như: chậm và thất thoát vốn, hiệu suất mang lại giảm dẫn đến giảm lợi nhuận. Chiến lược bàn thu tiền trả trước đã và đang thành công trong thị trường phát triển của doanh nghiệp, ví dụ: mua nhà, mua ô tô…đều phải thanh toán trước.
Hạn chế việc cho nợ và tạo các chính sách ưu đãi cho khách hàng thanh toán trước sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế app