Kiến thứcThiết kế app
Bắt kịp 10 Trends thiết kế app thương mại điện tử
Trong 9 tháng đầu năm, dịch vụ thiết kế app thương mại điện tử chiếm phần lớn nhu cầu của các doanh nghiệp.
Sự gia nhập của app mobile ngày càng nhiều bưởi sự tiện lợi của nó. Vì sự cạnh tranh vô cùng lớn, doanh nghiệp cũng phải thay đổi thiết kế giao diện app theo xu hướng liên tục.
Xu hướng app thương mại điện tử là gì ? Hãy cùng Sento App tìm hiểu nhé!
Thiết kế app thương mại điện tử là gì ?
Thương mại điện tử ( E-commerce hay EC ) được mang nghĩa là các giao dịch mua bán hàng hoá, dịch vụ , sản phẩm trên các hệ thống điện tử.
Do đó, thiết kế app thương mại điện tử chính là lâp trình hệ thống mua bán trên ứng dụng di động.
Hệ thống giao dịch gồm rất nhiều các tính năng khác nhau:
- Bán hàng
- Giao hàng/vận chuyển
- Kiểm tra các đơn hàng , hàng tồn kho
- Giảm giá, voucher
….
Trends thiết kế app thương mại điện tử
1. VR – Tương tác thực tế ảo
VR ( Virtual Reality ) – nghĩa là tương tác thực tế ảo. Đây là trải nghiệm mô phỏng giống thế giới thực tại trên ứng dụng di động.
Trải nghiệm thực tế ảo tạo ra làn sóng được người tiêu dùng ưa dùng. Các “ông lớn” đua nhau đưa ra các trải nghiệm cảm giác ảo để người dùng cảm nhận thực hơn.
Hơn nữa, người dùng có thể tận tay áp dụng chính xác sản phẩm dưới góc nhìn của chính mình.
2. Phát triển ứng dụng di động đa nền tảng
Theo thống kê của SearchEngineland, đã có hơn 60% trang tìm kiếm của Google được searchh trên smartphone. Và hơn thế, tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử qua app mobile cũng tăng vượt trội.
Số lượng người dùng quyết định mua trên các app thương mại điện tử cũng nhanh hơn so với mua trực tiếp tại các cửa hàng.
Chính vì thế, phát triển đa nền tảng các app thương mại điện tử tăng lợi nhuận gấp nhiều lần hơn. Bạn hãy đưa ứng dụng của mình trên cả 2 nền tảng là:
- Nền tảng Android: Google Play
- Nền tảng iOS: App Store
THAM KHẢO:
3. AI
Trí tuệ nhân tạo AI có chức năng phân tích , ghi nhớ hành vi mua sắm của người tiêu dùng . Với hoạt động một cách nhanh chóng sẽ tạo ra tương lai công nghệ 5.0 với nhiều hy vọng.
Theo nghiên cứu của Garner, đến năm 2012, sẽ có 90% tương tác của người tiêu dùng hướng đến các chức năng tự động xử lý, phân tích thói quen mua sắm khách hàng . Điều đặc biệt là không cần nhờ đến sự hỗ trợ của con người.
4. Cá nhân hoá
Cá nhân hoá việc là lựa chọn sản phẩm vào các mục : Lưu trữa và danh sách yêu thích. Điều này giúp khách hàng lưu lại những thông tin sản phẩm mục tiêu dễ dàng. Chủ động trong việc lựa chọn sản phẩm hơn.
Ngoài ra, các chương trình ưu đãi cho riêng các thành viên đăng ký cũng tạo ra niềm tin của người tiêu dùng đến thương hiệu.
Theo thống kê của Cooftech , hiện có 45% khách hàng sử dụng ứng dụng di động đề xuất vấn đề cá nhân hoá. Đáng ngạc nhiên, có 56% khách hàng đã quay lại mua hàng lần tiếp theo sau đó.
5. Tìm kiếm bằng giọng nói
Tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói với app thương mại điện tử đang được ít doanh nghiệp biết đến.
Bạn đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng nếu chưa biết đến xu hướng này !
Theo Comscore, đã có 50% người tiêu dùng đã tím kiếm sản phẩm qua giọng nói. Hãy tạo ra sự tiện lợi này ngay trên app thương mại điện tử của bạn!
6. Thanh toán trực tuyến
Hiện nay, app tín dụng và các phương thức thanh toán trực tuyến đang được mọi người tiêu dùng ưa chuộng. Với sự tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng, app thương mại điện tử của bạn cũng nên tích hợp các hình thức thanh toán online đa dạng
Liên kết các ngân hàng và ví điện tử kèm với các ưu đãi sẽ khiến khách hàng của bạn an tâm về sự tiện lợi này!
7. Giao diện & hình ảnh
Hình ảnh là phương tiện truyền tải trực tiếp về mặt thẩm mỹ của sản phẩm đến với người sử dụng dịch vụ. Các doanh nghiệp càng đầu tư chất lượng hình ảnh và tạo giao diện app mobile bắt mắt sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng.
Đặc biệt, app thương mại điện tử hiện nay đang có du hướng tạo hình ảnh 3D có thể kéo, zoom theo các góc độ . Điều này cũng sẽ làm hiệu quả cho việc theo dõi sản phẩm tốt hơn.
8. Video
Ngoài hình ảnh, video cũng sẽ tạo ra sự thu hút của khách hàng. Cách đặt video trong list mục giới thiệu cùng hình ảnh sản phẩm sẽ gây sự chú ý ngay lập tức.
Hãy tạo ra những video chất lượng và thú vị !
9. Chatbots
Chatbots là công cụ nhắn tin theo các mẫu câu có sẵn được đề xuất trực tiếp với khách hàng. Đây là công cụ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng để đưa ra các dịch vụ tốt nhất.
10. Amazon và Amazon SEO
Amazon là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hiện nay.
Amazon SEO cũng đã trở thành xu hướng của thương mại điện tử. Đây là kênh tìm kiếm nhều nhất của các doanh nghiệp và các cửa hàng buôn bán nhỏ,lẻ.
Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu về SEO web google hay quảng cáo Google ADS. Nếu không có nhân sự bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo google từ các đơn vị Agency uy tín.
_________________________________________________________________________