Kiến thứcThiết kế app
TOP 9 tính năng cần phát triển cho app thương mại điện tử
App thương mại điện tử là các ứng dụng truy cập mới dành cho các cá nhân để mua mọi thứ. Bao gồm: quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ điện tử và nhiều hàng hóa khác. Mọi người vẫn mua hàng ở các chợ địa phương hoặc gần đó thường xuyên, nhưng chỉ trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi họ không thể tìm thấy thứ gì đó trực tuyến. Bạn có biết làm thế nào mà các ứng dụng Thương mại điện tử này lại phát triển nhanh chóng như vậy không? Sự đơn giản và tiện lợi mà các ứng dụng Thương mại điện tử mang lại là lý do chính cho sự phát triển của chúng.
Tham khảo video:
Cách thiết kế app thương mại điện tử đơn giản
Dưới đây là list 9 chức năng cần phát triển để tạo ứng dụng thương mại điện tử hoàn hảo nhất!
1. Đăng ký & Đăng nhập
Người dùng trước tiên phải đăng ký để tương tác với ứng dụng. Để đăng ký ứng dụng, họ phải cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại cũng như mật khẩu. Nếu họ đã đăng ký, họ có thể truy cập ứng dụng bằng cách nhập tên người dùng và mật khẩu của họ. Tiếp theo, họ phải thiết lập một hồ sơ người dùng bao gồm tất cả thông tin liên quan đến người dùng.
2. Nhìn vào các sản phẩm app thương mại điện tử khác nhau
Người dùng có thể nhập sản phẩm họ đang tìm kiếm, bất kể danh mục, vào trường tìm kiếm. Họ sẽ nhận được kết quả thích hợp, cho phép họ có được kết quả mà họ yêu cầu.
3. Thiết kế app thương mại điện tử với gửi đơn đặt hàng
Trang đích cho phép người dùng đặt hàng bất kỳ mặt hàng hoặc sản phẩm nào họ mong muốn. Để tiếp tục, họ phải cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại và phương thức thanh toán. Sau đó, khi người dùng nhấp vào ‘đơn đặt hàng’, đơn đặt hàng sẽ được đặt.
4. Trạng thái đơn hàng và các tùy chọn theo dõi
Người dùng thường tò mò về thông tin đặt hàng của họ sau khi đặt hàng. Họ muốn biết tình trạng đơn hàng, vị trí và thời gian đến dự kiến. Tính năng này phục vụ cùng một mục tiêu cũng như cải thiện mức độ tương tác của người dùng với chương trình.
5. Danh sách yêu thích
Chức năng danh sách mong muốn cho phép khách hàng lưu trữ hàng hóa đã chọn của họ để họ có thể mua chúng sau này. Điều này có thể là do nhiều yếu tố, chẳng hạn như giá cao hơn, thiếu vốn, thiếu thời gian, v.v. Nó cũng có lợi cho ứng dụng và có thể giúp tăng doanh số bán ứng dụng.
6. Các lựa chọn thanh toán
Nếu bạn muốn tạo một ứng dụng mua sắm trực tuyến như Noon, thì chức năng này là phải có. Nó cho phép người tiêu dùng tự do thanh toán theo cách phù hợp nhất với họ. Các tùy chọn như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, ngân hàng trực tuyến, v.v. phải có sẵn. Nó sẽ giúp đạt được lòng trung thành của khách hàng.
7. Lược đồ trung thành
Các nhà phát triển ứng dụng Thương mại điện tử được thuê của bạn phải xem xét việc kết hợp chức năng này trong ứng dụng. Trong trường hợp này, ứng dụng Thương mại điện tử cung cấp:
- Các món hời hấp dẫn
- Chiết khấu, điểm thưởng, chương trình giới thiệu
- Huy hiệu tùy chỉnh và các ưu đãi khác để tăng mức độ tương tác của người dùng
- Khuyến khích người dùng chi tiêu nhiều hơn.
8. Thông báo thời gian thực trên app thương mại điện tử
Một tính năng nổi bật cần có trong ứng dụng Thương mại điện tử là nó sẽ giúp khách hàng luôn cập nhật mọi thứ, từ giảm giá mới đến trạng thái đơn hàng cho đến lời nhắc trong danh sách yêu thích và hơn thế nữa. Trong trường hợp này, ứng dụng phải lưu ý rằng mục đích duy nhất của nó là cảnh báo người tiêu dùng thay vì làm phiền họ.
9. Phản hồi và đánh giá trên app thương mại điện tử
Khi khách hàng mua một sản phẩm, họ có thể cung cấp phản hồi dưới dạng đánh giá và xếp hạng thông qua ứng dụng. Nó bao gồm bất kỳ vấn đề nào họ gặp phải với hàng hóa hoặc chất lượng của chúng. Cũng như bất kỳ vấn đề nào họ gặp phải với người giao hàng hoặc người giao hàng. Thông tin đầu vào này sẽ hỗ trợ những người dùng khác tìm hiểu về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.
KẾT LUẬN
⩥ THIẾT KẾ MOBILE APP TỪ A – Z MỚI NHẤT