Kiến thứcThiết kế app
Bỏ túi 7 mẹo thiết kế app mobile thu hút hàng nghìn người dùng
App trên điện thoại di động của bạn không thu hút người dùng ? Bạn có muốn tạo một ứng dụng di động sẽ đánh cắp trái tim người dùng không? Nếu câu trả lời là có. Đây là nơi bạn đặt chân rất đúng đắn. Hầu hết các doanh nghiệp đều trang bị một “con cưng” đó chính là app mobile. Dù bạn ở bất kì lĩnh vưc nào , một cá nhân hay doanh nghiệp, app mobile đều mang lại những lợi ích vô cùng xuất sắc. Khám phá các xu hướng thiết kế ứng dụng di động hàng đầu cho ngay hôm nay. SENTO APP – chúng tôi là những chuyên gia hàng đầu về cập nhật những xu hướng thiết kế app mobile sẽ cung cấp cho bạn 7 xu hướng thiết kế app mới nhất qua bài viết sau.
1. Tầm quan trọng ngày càng tăng của Thương Hiệu
Sự cạnh tranh trong thị trường ứng dụng di động đang phát triển nhanh chóng. Mỗi ngày, hàng trăm sản phẩm kỹ thuật số mới xuất hiện trong các cửa hàng Google và Apple. Ngoài ra, đó là xu hướng được công nhận rằng người dùng ứng dụng di động trung thành với thương hiệu hơn nhiều so với người dùng các thiết bị khác. Ví dụ: máy tính để bàn .
Do đó, nếu ứng dụng của bạn không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng, thì có khả năng người đó sẽ sử dụng một ứng dụng khác . Và sau đó họ sẽ không quay lại. Khả năng tìm kiếm khách hàng của bạn sẽ là con số 0.
Chủ sở hữu ứng dụng cần tìm những cách mới để khiến người dùng đồng sáng tạo trải nghiệm của họ. Những người làm điều này sẽ tìm thấy người dùng tích cực, cam kết và trung thành hơn.
Bạn lên kế hoạch phát triển ứng dụng iOS hoặc phát triển ứng dụng Android ? Bạn cần suy nghĩ về các giá trị & trải nghiệm độc đáo mà sản phẩm này có thể mang lại cho người dùng . Mặt khác, nó có thể không đủ để nổi bật so với các ứng dụng khác và duy trì sự tham gia của người dùng.
THAM KHẢO:
CHIẾN LƯỢC NÀO TIẾP THỊ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN SAU KHI THIẾT KẾ APP
2. Cá nhân hóa hợp lý
Cá nhân hóa trở thành một tính năng chính của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau. 90% các công ty tin rằng cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cao là ưu tiên chiến lược cao nhất . Chỉ riêng trong ngành bán lẻ (s ource: Millennials: Thúc đẩy nền kinh tế trải nghiệm. (nd). Eventbrite ):
- 96% giám đốc điện tử tiêu dùng
- 97% giám đốc điều hành Sức khỏe và Sắc đẹp
- 92% giám đốc điều hành ngành du lịch tuyên bố nhấn mạnh vào cá nhân hóa.
Nội dung trong ứng dụng nên được tùy biến cho người dùng. Nếu bạn đang tạo một ứng dụng công thức, đừng thêm các công thức nấu ăn giống nhau cho mọi người. Hãy biến hóa chúng theo cách riêng của bạn.
Người dùng càng có nhiều nội dung phù hợp với thị hiếu của họ, họ sẽ càng đánh giá cao sản phẩm của bạn và liên kết thương hiệu của bạn với lối sống của họ
3. Công nghệ nhận thức và trí tuệ nhân tạo
Bạn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm ứng dụng của mình bằng các công nghệ thông minh. Ví dụ như: Trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng hình ảnh và các ứng dụng khác.
Các công ty như Google, Amazon, Apple hay IBM làm việc chăm chỉ để phát triển các giải pháp chất lượng tốt hơn. Và họ dựa trên NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên) bằng máy móc. Các hệ thống như Google BERT và IBM Watson đã cho phép các hệ thống AI . Họ chuyển từ chỉ hiểu một từ sang hiểu các cụm từ trong ngữ cảnh.
Sự hiểu biết ngữ nghĩa giúp cải thiện khả năng hiểu được ý định của con người. Cho phép nó truyền đạt kết quả tốt hơn mà không cần phải điều khiển chúng liên tục. Đây là cơ hội tuyệt vời để phát triển kinh nghiệm tốt hơn và tự động hóa.
Những công nghệ này cá nhân hóa và bối cảnh hóa tương tác công nghệ của con người. Cho phép các ứng dụng cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh với sự tham gia tối thiểu hoặc bất kỳ sự tham gia nào của con người.
4. Công nghệ giọng nói
Các ứng dụng thương mại của thực tế kỹ thuật số đang tiếp tục phát triển. Các công nghệ mới, vượt ra ngoài giới hạn của bàn phím và màn hình. Tạo ra trải nghiệm mới cho việc sử dụng ứng dụng. Kiểm soát giọng nói là một xu hướng đã xuất hiện trong vài năm trong danh sách của các công ty khác nhau.
Có nhiều công nghệ điều khiển giọng nói phổ biến trên thị trường. Ví dụ như: Siri, Amazon Echo hay Google Assistant.
Công nghệ là một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng di động hàng đầu cho năm . Vì chúng mở rộng khả năng sử dụng ứng dụng này trong các tình huống khác so với trước đây. Điều này bao gồm nấu ăn, lái xe, ủi, tập thể dục và các hoạt động khác khi chúng ta cầm tay.
Bằng công nghệ giọng nói, chúng ta vẫn có thể điều khiển các giao diện bằng cách không sử dụng ngón tay và bàn phím . Thay vào đó là bằng cách sử dụng nhận dạng giọng nói.
5. AR – Thực tế mô phỏng
Mô phỏng 3D và giao diện máy tính của con người, như thực tế tăng cường và thực tế ảo. AR cho phép bạn áp đặt các chức năng bổ sung từ thế giới ảo vào thực tế. IKEA sử dụng công nghệ này để tạo trực quan hóa căn hộ. Google Maps, tương tự, sử dụng nó để điều hướng và tìm kiếm địa điểm.
Sự phát triển của công nghệ này sẽ dẫn đến nhiều mô hình 3D hơn trong các giao diện đồ họa. Cũng như tăng việc sử dụng máy ảnh điện thoại để áp dụng các lớp ảo vào thực tế.
AR mang đến tiềm năng lớn trong việc cung cấp trải nghiệm độc đáo hơn nữa cho các ứng dụng di động
6. Ảnh động
Nếu một hình ảnh động được sử dụng cẩn thận, thì nó có thể hữu ích và giao tiếp. Các hình ảnh động tinh vi không chú ý đến các chức năng phù hợp làm cho giao diện trôi chảy và dễ chịu hơn.
Trong các thị trường ứng dụng, bạn có thể thấy các dự án trong đó số lượng các bộ phận chuyển động làm bạn chóng mặt. Ảnh động phải thực hiện và giúp người dùng kỳ vọng về UI. Chúng chủ yếu nên được sử dụng như một công cụ để cung cấp cho người dùng các chức năng trơn tru, dễ nhận thấy
Ảnh động giúp tăng cường trải nghiệm và kích hoạt các cảm xúc bổ sung .
Tức là niềm vui, hạnh phúc, thích. Facebook đi cùng biểu tượng cảm xúc là một ví dụ tốt về điều này.
7. IoT và giao diện thích ứng với các thiết bị khác nhau
Internet of Things là một mạng lưới các thiết bị được kết nối tương tác và trao đổi thông tin với nhau. Như trong trường hợp của các công nghệ giọng nói. Ở đây, Apple đi theo hướng này . Ngụ ý sự gia tăng tầm quan trọng của IoT trong các giao diện ứng dụng.
Hãy suy nghĩ về các thiết bị trong cuộc sống của chúng ta.
- TV thông minh
- Loa thông minh
- Bộ điều khiển ánh sáng
- Khóa cửa, Tủ lạnh thông minh, Gương thông minh, Cửa sổ thông minh
- Xe thông minh và nhiều hơn thế nữa …
Chúng mang đến cho chúng tôi khả năng rộng lớn để tạo ra các giá trị độc đáo cho sản phẩm di động của bạn.
KẾT LUẬN
Chúng tôi hy vọng rằng danh sách các xu hướng thiết kế ứng dụng di động mới nhất của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra một sản phẩm di động hàng đầu mà người dùng của bạn sẽ yêu thích! Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile độc đáo – chuyên nghiệp mà đag không biết tìm địa chỉ ở đâu. SENTO APP là gợi ý đầu tiên cho bạn.
Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và thiết kế app mobile, chúng tôi luôn mang lại tới khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi đã hợp tác với những công ty lớn hàng đầu Việt nam và học đã tin tưởng đi cùng chúng tôi.
THAM KHẢO:
TẠI SAO ĐƯỢC GỌI LÀ NĂM BÙNG NỔ CỦA THIẾT KẾ APP MOBILE ?
LÀM APP TRÊN ĐIỆN THOẠI CHUYÊN NGHIỆP – THU HÚT CHỈ VỚI 10 BƯỚC ĐƠN GIẢN