Thiết kế app
Chiến lược nào tiếp thị thương hiệu của bạn sau khi thiết kế app ?
Trong thế giới ngày nay, giao tiếp hai chiều đã trở nên rất quan trọng. Vì vậy thay vì bạn cung cấp thông tin của người dùng. Bạn có thể thử cung cấp cho họ nội dung cho thấy bạn đang làm việc để giúp họ giải quyết vấn đề. Điều này sẽ thu hút khách hàng tiềm năng của bạn hơn. Nhưng làm cách nào để họ chú ý đến thương hiệu của bạn sau khi đã thiết kế app hoàn thành và đi vào hoạt động ? Hãy cùng SENTO APP giải đáp nhé !
1. PWA có thể làm nên điều kỳ diệu
Ứng dụng web lũy tiến là các trang web trông và hoạt động giống như các ứng dụng di động gốc của bạn.
- PWA đã được chấp nhận với vòng tay rộng mở của các công ty nổi tiếng bao gồm Google. Bằng cách kết hợp công nghệ mới này trong chiến lược tiếp thị ứng dụng của bạn. Bạn sẽ có thể thu hút được lượng khán giả lớn hơn và thậm chí tăng tỷ lệ giữ chân người dùng.
Bạn có thể tự hỏi, chính xác thì PWA có thể tận dụng ứng dụng của bạn như thế nào?
- Sự thật mà nói, một số người dùng cuối cùng đã từ bỏ ứng dụng của bạn vì nó chiếm bộ nhớ điện thoại của họ.
- Với PWA, người dùng chỉ cần nhập URL yêu cầu của ứng dụng vào trình duyệt . Họ sẽ được chuyển đến một trang web có giao diện, cảm nhận và hoạt động chính xác như ứng dụng gốc.
- Vì vậy, không cần phải cài đặt một ứng dụng sau khi tất cả. Rất may, PWA đã loại bỏ nhu cầu tải xuống và cài đặt ứng dụng.
Tham khảo : 5 KHUNG ĐỂ KẾT HỢP WEB VÀ ỨNG DỤNG DI ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT NĂM 2020
2. Cải thiện trải nghiệm người dùng với các bản cập nhật và nội dung mới
- Để thu hút khán giả, bạn cần tiếp tục phân phối nội dung sẽ khuyến khích họ tiếp tục sử dụng ứng dụng của bạn.
- Bên cạnh đó, việc cập nhật ứng dụng của bạn là rất quan trọng.
Lấy ví dụ: Facebook, nếu bạn so sánh Facebook với phiên bản mới bạn có thể thấy một số khác biệt nổi bật. Điều này là do Facebook liên tục được cập nhật để theo kịp các công nghệ xu hướng.
- Do đó, nếu bạn tiếp tục cung cấp nội dung mới cho người dùng của mình. Họ sẽ tiếp tục có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
3. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị ứng dụng hiệu quả
Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị ứng dụng thành công. Vì mọi người hoạt động xã hội nhiều hơn bao giờ hết.
Hãy tham gia các trang mạng xã hội, hầu như tất cả mọi người bạn biết đều có tài khoản Facebook. Nếu không phải là Facebook, bạn có thể tìm thấy chúng trên LinkedIn, Twitter, Instagram và thậm chí là TikTok.
Điều này tự nhiên có nghĩa là bạn có nhiều nền tảng để kết nối với mọi người trên toàn cầu. Đây là cách bạn có thể sử dụng Social Media để tiếp thị ứng dụng di động :
- Tải lên nội dung video tương tác về ứng dụng của bạn. Điều này rất hữu ích nếu bạn tập trung hơn vào phát triển ứng dụng chơi game và giải trí.
- Sử dụng quảng cáo trả tiền để tiếp cận đối tượng quan tâm
- Ghép nối với những người có ảnh hưởng để quảng bá ứng dụng của bạn
- Khuyến khích đánh giá và xếp hạng
- Hiểu cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội cá nhân để thu hút người dùng.
4. Xây dựng mối quan hệ khách hàng để khiến họ quay trở lại nhiều hơn
Dưới đây là một số mẹo để củng cố mối quan hệ của bạn với khách hàng:
4.1. Giao tiếp được cá nhân hóa:
- Đảm bảo rằng người dùng của bạn có thể dễ dàng tương tác với bạn, đặt câu hỏi, yêu cầu dịch vụ của bạn và mua hàng.
- Bằng cách sử dụng giao tiếp trong ứng dụng thông minh. Bạn có thể tạo ra sự tương tác một-một hữu ích cho người tiêu dùng của bạn. Đây là một cách tốt để làm cho người tiêu dùng của bạn cảm thấy có giá trị để họ tiếp tục sử dụng ứng dụng của bạn một cách thường xuyên.
4.2. Phản hồi của khách hàng:
- Phản hồi của khách hàng đóng vai trò chính trong việc củng cố mối quan hệ khách hàng của bạn. Vì vậy, hãy làm cho khách hàng của bạn dễ dàng cung cấp phản hồi cho bạn. Bởi vì sẽ có những người tiêu dùng muốn kết nối với bạn. Họ cho bạn biết họ thích gì và chỉ ra các tính năng .
- Đây là những người tiêu dùng mà bạn muốn giữ vì họ sẽ đóng vai trò chính trong việc cải thiện và trao quyền cho ứng dụng của bạn.
4.2. Nghiên cứu khách hàng:
- Bạn có thể tiến hành nghiên cứu về đối tượng mà bạn đã có cho ứng dụng di động của mình. Chỉ ra các tính năng mà người dùng của bạn tương tác nhiều nhất và nhân khẩu học của họ là gì.
- Khi bạn có thông tin đó, bạn có thể hướng tới việc cải thiện ứng dụng của mình để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Những khách hàng này sẽ tiếp tục tham gia với ứng dụng của bạn. Miễn là bạn tiếp tục mang lại lợi ích cho họ.
5. Khuyến khích đánh giá và xếp hạng
Các đánh giá và xếp hạng có thể giúp cải thiện thứ hạng của bạn trên cửa hàng ứng dụng và cửa hàng Google play. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến nhiều lượt tải xuống ứng dụng hơn và tăng doanh thu.
Cách thực hiện:
- Khi bạn khởi chạy ứng dụng của mình, hãy tổ chức các hội thảo nhỏ và cho phép mọi người sử dụng ứng dụng của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ đánh giá và xem xét ứng dụng của bạn.
- Sử dụng một plugin đánh giá ứng dụng như Appirater, bạn sẽ có thể khuyến khích người dùng đánh giá ứng dụng của bạn.
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khuyến khích những người theo dõi của bạn xem xét ứng dụng của bạn.
Phần kết luận
Năm 2020 là năm để bỏ lại những thói quen tiếp thị cũ của bạn và áp dụng các chiến lược hiệu quả hơn và hiệu quả hơn. Với những tiến bộ kỹ thuật, mọi người đang mong đợi nhiều hơn và các công ty đang cạnh tranh với nhau để đáp ứng nhu cầu của họ.
Hãy tiếp cận với những người có ảnh hưởng và tận dụng thương hiệu của bạn với phương tiện truyền thông xã hội.
Tham khảo: