Kiến thức
Kiếm tiền với phát triển ứng dụng di động
Với rất nhiều loại thiết bị di động và hệ điều hành di động mới sắp xuất hiện trên thị trường, phát triển ứng dụng đang nổi lên nhiều lợi nhuận hơn bao giờ hết. Nhà phát triển ứng dụng , thậm chí khoảng 5 năm trước, đã có một sự lựa chọn hạn chế về HĐH di động ‘như Windows Mobile, BlackBerry và Apple.
Nhưng ngày nay, với sự xuất hiện của rất nhiều nền tảng di động mới và các phiên bản khác nhau của chúng; cũng với khái niệm định dạng đa nền tảng của các ứng dụng ngày càng phổ biến; các lĩnh vực phát triển ứng dụng di động sẽ trở thành một kho báu chứa đầy thực sự cho các nhà phát triển để tạo ra một tổng kha khá tiền mỗi tháng, bằng cách tạo ra các ứng dụng di động .
Trong bài viết này, thiet ke app theo yeu cau sento app thảo luận về các cách và phương tiện bạn có thể sử dụng để kiếm tiền tối đa từ phát triển ứng dụng di động.
I. Kinh doanh có lợi nhuận cao
Tất cả các cửa hàng ứng dụng lớn như Apple App Store, Google Android Market , RIM’s App World, Nokia Ovi Store, v.v., đã kiếm được hàng tỷ đô la về lợi nhuận, trong vài năm qua. Các ứng dụng di động hiện đang nổi lên như một trong những cách dễ nhất và tốt nhất để quảng cáo và bán sản phẩm và dịch vụ, khuyến khích chia sẻ thông tin xã hội và thường khuyến khích người dùng di động hướng tới phát triển và duy trì lòng trung thành với thương hiệu.
Thị trường phát triển ứng dụng di động rất rộng lớn và cung cấp phạm vi lớn cho các nhà phát triển ứng dụng và công ty thành công ngoài mong đợi của họ, bằng cách đầu tư ban đầu rất ít. Angry Birds là một ứng dụng trò chơi tuyệt vời đã duy trì sự phổ biến rộng rãi của nó trong quần chúng. Trong khi nhiều ứng dụng khác như vậy đã thành công, ứng dụng này đã nổi lên một ứng dụng bán chạy nhất , bằng cách tạo ra doanh thu tối đa cho người tạo ra nó, Rovio.
II. Công thức bí mật của thành công ứng dụng di động
Có hàng ngàn ứng dụng phổ biến ngoài kia, đã được người dùng tải xuống hàng triệu lần. Nhưng rất ít trong số họ có khả năng tạo ra loại doanh thu mà những người chơi lớn nhất đã làm. Lý do thực sự đằng sau điều này không liên quan gì đến sự thiếu sáng suốt của công ty.
Trích dẫn ví dụ về Angry Birds một lần nữa, Rovio đã phát hành phiên bản ứng dụng miễn phí cho Android Market. Phiên bản này cũng đi kèm với một thanh quảng cáo trên đó và đây chính xác là nơi doanh thu thực tế đến từ. Ngày nay, công ty vẫn quản lý để kiếm được nhiều tiền hơn từ những quảng cáo này hơn là từ doanh số thực tế của ứng dụng.
Tất nhiên, sự thành công của một ứng dụng phụ thuộc vào số lượng người sử dụng nó, cũng như lượng thời gian họ dành cho nó. Rovio là một công ty được thành lập đã có nhiều năm kinh nghiệm phát triển ứng dụng đằng sau nó. Nhóm nhà phát triển tập trung vào việc cố gắng thu hút người dùng di động, tạo ra một trò chơi khuyến khích họ liên tục sử dụng ứng dụng.
Công ty đã đưa ra các bản cập nhật ứng dụng thường xuyên, cũng phát hành các phiên bản cập nhật miễn phí, được khán giả của nó háo hức. Angry Birds giờ đây không chỉ là một ứng dụng di động đơn thuần – giờ đây nó là một thương hiệu, tự hào của người dùng từ khắp nơi trên thế giới.
III. Sử dụng Chia sẻ xã hội trên thiết bị di động để tạo lợi thế
Phát triển ứng dụng xã hội di động là một cách tuyệt vời để đạt được thành công trên thị trường ứng dụng. Điều này khuyến khích người dùng chia sẻ thông tin với bạn bè của họ trực tuyến, với rất ít nỗ lực thêm về phía nhà phát triển ứng dụng.
Các dịch vụ di động như Facebook và Twitter là những ví dụ điển hình nhất về các ứng dụng như vậy, vốn là một cơn thịnh nộ trong thế hệ người dùng hiện tại.
Mặc dù việc phát triển các ứng dụng xã hội có thể không mang lại lợi nhuận lớn, kết hợp điều này với mua trong ứng dụng sẽ là một cách tuyệt vời để các nhà phát triển thu hút nhiều doanh thu hơn từ ứng dụng của họ.
Đối với trò chơi xã hội di động có liên quan, nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng phiên bản hoàn toàn không có quảng cáo của trò chơi với một khoản phí danh nghĩa. Một số trò chơi cũng kiếm tiền bằng cách khuyến khích người dùng mua tiền ảo hoặc các chủ đề trò chơi nâng cao với số tiền nhỏ. Kỹ thuật này, trong khi hiệu quả, cũng mất rất nhiều thời gian và nỗ lực từ phía nhà phát triển ứng dụng.
IV. Hợp tác với các thương hiệu và nhà cung cấp dịch vụ di động
Một số nhà phát triển ứng dụng và công ty hiện đang hợp tác với các thương hiệu di động và nhà mạng để phát hành ứng dụng của họ với họ. Điều này có thể trở thành một tình huống đôi bên cùng có lợi nếu nó hoạt động như dự định.
Tuy nhiên, nhà phát triển ứng dụng sẽ chỉ được hưởng một phần doanh thu trong trường hợp này, vì anh ta hoặc cô ta sẽ phải chuyển phần lớn lợi nhuận cho thương hiệu thiết bị di động hoặc nhà mạng có liên quan.
Bên cạnh đó, mỗi thương hiệu hoặc nhà mạng này có thể có quy định riêng về giao diện của ứng dụng. Điều này có thể kết thúc việc kiềm chế sự sáng tạo của nhà phát triển. Tuy nhiên, đây là một cơ hội tốt cho các nhà phát triển ứng dụng mới để giới thiệu công việc của họ và được chú ý trên thị trường ứng dụng.
Một bước ngoặt thú vị cho mối quan hệ hợp tác này đến từ kết thúc trò chơi: Các game thủ đang hợp tác với các thương hiệu và những người khác để tài trợ cho trò chơi của họ được trả tiền. Chẳng hạn, các game thủ Twitch đang kiếm được thu nhập ấn tượng với việc chuyển đổi từ phát triển ứng dụng sang chơi để trả tiền.
Trân trọng!
▶️Các bài viết liên quan: