Kiến thức
Cách thiết kế giao diện app chuyên nghiệp như một chuyên gia
Với thời đại cộng nghệ 4.0 hiện nay, app mobile đang tạo nên cuộc cách mạng lớn trên thị trường. Các doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực đang đều phải trang bị cho mình ứng dụng di động. Nhưng đa số họ còn đang không biết thiết kế app như thế nào ? Sắp xếp bố cục và nội dung ra làm sao ? Với các xu hướng UI/UX nổi trội mà SENTO APP đề cập ở bài trước. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách thiết kế giao diện app đúng quy chuẩn như một chuyên gia theo xu hướng.
1. Quy trình thiết kế giao diện app: Chúng ta cần bổ xung chức năng gì?
Với mỗi ứng dụng khác nhau sẽ có một phương pháp phát triển sản phẩm khác nhau. Nhưng quy trình dưới đây khá chuẩn khi phát triển bất kì ứng dụng mobile đều trở nên chuyên nghiệp.
1.1. Thông báo
Khi sở hữu một app mobile, bạn sẽ cần phải đẩy các từ mới đến người dùng thông qua một thông báo. Vì vậy bạn sẽ cần thiết kế một màn hình thể hiện danh sách thông báo để yêu cầu người dùng cho phép thông báo đẩy.
1.2. Cung cấp khóa học với nhiều ngôn ngữ khác nhau
Người dùng sẽ có thể mua nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Vì vậy chúng tôi sẽ cần một màn hình chính nơi họ có thể mua những loại ngôn ngữ và kích hoạt những ngôn ngữ hiện có.
1.3. Xem Bài học
Người dùng sẽ có thể thấy danh sách các từ họ đã học cho đến nay trong một bài học nhất định.
1.4. Thông tin chi tiết
Người dùng sẽ có thể xem các sản phẩm họ đã đọc. Điều này nên bao gồm: định nghĩa, tham chiếu hình ảnh, một phần của lời nói, phát âm âm thanh và liên kết đến chia động từ.
Đọc thêm:
2. Nguyên tắc thiết kế giao diện người dùng
Một trong những trường hợp sử dụng chính cho điện thoại di động là giết thời gian. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên lãng phí người dùng của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các nhiệm vụ chính mà họ muốn thực hiện trên ứng dụng của mình thông qua nghiên cứu và biến chúng thành trọng tâm của giao diện.
2.1. Nguyên lý cấu trúc
Thiết kế nên tổ chức giao diện người dùng một cách có mục đích. Theo chủ đề có ý nghĩa và hữu ích dựa trên các mô hình rõ ràng, nhất quán và dễ nhận biết đối với người dùng.
Đặt những thứ liên quan lại với nhau và tách biệt những thứ không liên quan, phân biệt những thứ khác nhau và làm cho những thứ tương tự giống nhau. Nguyên tắc cấu trúc liên quan đến kiến trúc giao diện người dùng tổng thể.
2.2. Nguyên tắc đơn giản
Thiết kế nên làm cho các tác vụ đơn giản, phổ biến trở nên dễ dàng, giao tiếp rõ ràng và đơn giản bằng ngôn ngữ của người dùng và cung cấp các phím tắt tốt có liên quan có ý nghĩa với các quy trình dài hơn.
2.3. Nguyên lý hiển thị
Thiết kế nên làm cho tất cả các tùy chọn và cộng cụ cần thiết cho một tác vụ nhất định hiển thị mà không làm người dùng mất tập trung với thông tin không liên quan hoặc dư thừa.
Thiết kế tốt không áp đảo người dùng với các lựa chọn thay thế hoặc nhầm lẫn chúng với thông tin không cần thiết.
2.4. Nguyên tắc phản hồi
Thiết kế phải thông báo cho người dùng về các hành động hoặc diễn giải, thay đổi trạng thái hoặc điều kiện và các lỗi hoặc ngoại lệ có liên quan . Sự quan tâm đến người dùng thông qua ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn và rõ ràng quen thuộc với người dùng.
2.5. Sự cạnh tranh
Một khi bạn đã có một ý tưởng, bạn cần lên kế hoạch cho sự thành công của app. Một trong những cách tốt nhất là bắt đầu xác định sự cạnh tranh của bản (trên thị trường). Xem liệu có ứng dụng nào khác phục vụ mục đích tương tự không và theo dõi các thứ sau:
- Số lượt cài đặt — Xem bất kì ai đã cài đặt app đó.
- Các đánh giá và nhận xét — Xem những ứng dụng như này mọi người thích/không thích như nào.
- Lịch sử team phát triển — Xem những ứng dụng này đã thay đổi theo thời gian như nào và trình tự các thách thức mà họ phải đối mặt . Cố gắng tìm hiểu họ đã làm gì để phát triển người dùng cơ sở của họ.
Có 2 mục đích chính trong tiến trình này. Thứ nhất, học nhiều thứ “miễn phí” có thể nhất. Những sai lầm gây tốn thời gian, bực bội và tốn kém tiền bạc, vì vậy tại sao lại không học lại các bài học từ đối thủ cạnh tranh. Thứ hai là cần hiểu được sự khó khăn như nào để cạnh tranh trên thị trường.
KẾT LUẬN
Mọi người có thực sự “đói” một giải pháp mới? Có những khoảng trống nào chưa được lấp đầy bởi các lựa chọn hiện tại? Hiểu những điều đó và điều chỉnh giải pháp của bạn để đáp ứng chúng. Nếu ý tưởng của bạn hoàn toàn mới, hãy thử tìm các ứng dụng “đầu tiên trên thị trường” và nghiên cứu cách họ dạy người dùng về sản phẩm mới của họ như nào. Những cách thức và sự sáng tạo sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho bạn.