.
.
.
.

Alfred Ibiza


Câu truyện

Lbiza là thánh địa cho những người đam mê cuộc sống về đêm. Tuy nhiên, đại dịch đã thay đổi cách mọi người tham gia các câu lạc bộ đêm. Do các hạn chế, tất cả các câu lạc bộ trên Đảo đã bị đóng cửa để ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ hai. Vì vậy, hàng triệu người dự tiệc đã phải đến Đảo và tổ chức tiệc của họ trong các biệt thự riêng.

Trong những trường hợp như vậy, những người đam mê tiệc tùng đang tìm kiếm một giải pháp giao hàng theo yêu cầu để đặt món ăn, rượu và đồ tạp hóa yêu thích của họ mà không gặp rắc rối.

Enrico, khách hàng danh dự của chúng tôi, đã hình dung ra cơ hội này. Cũng không có sự cạnh tranh khốc liệt hay những người chơi lớn như Uber Eats on the Island. Anh ấy đã cố gắng tung ra sản phẩm chỉ trong hai tháng.

Alfred Ibiza là gì?

Alfred Ibiza là một ứng dụng di động giao hàng theo yêu cầu kết nối các nhà hàng, cửa hàng, người chuyển phát nhanh và khách hàng ở Ibiza. Ứng dụng này cho phép khách hàng đặt hàng từ các nhà hàng, hiệu thuốc và siêu thị, được liệt kê trên nền tảng.

  • Ứng dụng tính phí sản phẩm và dịch vụ giao hàng, đồng thời rút tiền từ thẻ tín dụng của bạn.
  • Sau khi bạn đặt hàng, ứng dụng sẽ tìm người chuyển phát nhanh gần nhất để giao hàng.
  • Ứng dụng này cũng bao gồm các nhóm sản phẩm cụ thể, do nhân viên của công ty phân phối độc quyền.
  • Bạn có thể kết nối qua một nhà hàng bằng email và theo dõi vị trí địa lý của người chuyển phát nhanh trong thời gian thực.

Mục tiêu của chúng tôi

Mục tiêu chính của chúng tôi đối với dự án Alfred Ibiza là xây dựng một nền tảng giúp đơn giản hóa việc đặt hàng và giao sản phẩm trên đảo Ibiza, đồng thời giúp những người dự tiệc nhận được đơn đặt hàng đúng hẹn. Chúng tôi muốn nền tảng này trở nên hữu ích như nhau đối với chủ doanh nghiệp, người chuyển phát nhanh và khách hàng.

Phạm vi dự án

Chúng tôi cần thiết kế tất cả các quy trình kinh doanh mà ứng dụng di động giao hàng theo yêu cầu và đảm bảo kết quả cuối cùng sẽ có các tính năng tương tự như những ứng dụng di động giao đồ ăn phổ biến nhất bao gồm (chẳng hạn như UberEats, Doordash, Glovo, v.v.).

Chúng tôi cần phát triển cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh từ đầu cho ba ứng dụng dành cho thiết bị di động – một cho người mua, người bán và một cho người chuyển phát, sẽ hoạt động trên cả iOS và Android, bảng quản trị dựa trên web và trang đích tiếp thị để quảng bá Alfred Ibiza.

Chúng tôi cũng chịu trách nhiệm về thiết kế UI/UX cho tất cả các thành phần của nền tảng (ứng dụng di động và web).

Thách thức của chúng tôi

  • Thời gian quá ngắn: Dự án này không phải là lần đầu tiên khách hàng liên hệ với chúng tôi sau khi bị các nhóm phát triển khác từ chối do thời hạn gấp rút. Trong trường hợp này, chúng tôi cần xây dựng ứng dụng di động đa nền tảng và bảng điều khiển web quản trị cho chủ nhà hàng trong vòng hai tháng .
  • Không có tài liệu kỹ thuật: Khách hàng đến với chúng tôi chỉ với một ý tưởng kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi cần phát triển tài liệu dự án nội bộ, đây là cốt lõi của bất kỳ dự án CNTT nào. Để làm được điều này, chúng tôi cần tiến hành phân tích hoạt động kinh doanh của các ứng dụng đặt đồ ăn theo yêu cầu hiện có, xác định các tính năng cốt lõi của chúng và đề xuất các công nghệ để triển.
  • Thuật toán tính toán & thanh toán toàn diện: Logic kinh doanh của khách hàng yêu cầu xây dựng một thuật toán định giá phức tạp để tính phí giao hàng dựa trên danh mục sản phẩm và khoảng cách giao hàng.
  • Chuyển phát nhanh theo dõi vị trí địa lý trực tuyến: Vì hầu hết các ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến đều bao gồm dịch vụ chuyển phát nhanh, nên chúng tôi cũng cần tích hợp tính năng theo dõi vị trí trực tiếp của người chuyển phát vào ứng dụng khách và bảng quản trị.
  • Trò chuyện trực tiếp: Một trong những mục tiêu kinh doanh của khách hàng là đảm bảo tính minh bạch trong giao tiếp giữa nhà hàng và khách hàng. Vì vậy, chúng tôi cần tích hợp chức năng nhắn tin trực tiếp vào trong ứng dụng.

Một thị trường đặt hàng, bốn sản phẩm

Ứng dụng khách hàng:

  • Trang chủ

    Trang chủ là màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy sau khi mở ứng dụng. Bạn có thể tìm thấy các danh mục sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như  Thực phẩm và Đồ uống ,  Rượu và Thuốc lá và  Dược phẩm . Là người dùng, bạn có thể chọn danh mục cần thiết, duyệt danh mục sản phẩm, chọn sản phẩm và đặt hàng.

  • Thông báo đẩy

    Sau khi đơn đặt hàng được nhà cung cấp chấp thuận, bạn gửi thông báo đẩy về trạng thái đơn đặt hàng mới Đang được xử lý và một thông báo khác khi người chuyển phát giao hàng cho bạn.

  • Hộp thư đến

    Bạn có thể trao đổi tin nhắn với các nhà hàng và doanh nghiệp khác trong ứng dụng bằng tính năng nhắn tin tích hợp.

  • Quản lý đơn hàng

    Phần này bao gồm lịch sử đặt hàng, cho phép bạn hủy hoặc đặt lại sản phẩm bất kỳ lúc nào.

  • Thêm đơn hàng mới

    Ngoài Trang chủ, bạn có thể đặt đơn hàng mới trong phần Thêm đơn hàng mới. Bạn cũng có thể chọn  tùy chọn Mang đi  và tự mình nhận đơn đặt hàng tại địa điểm thực tế của người bán.

  • Yêu thích

    Nếu bạn thích một món ăn hoặc nhà hàng cụ thể, bạn có thể lưu nó vào mục yêu thích của mình và truy cập chúng trong phần Yêu thích.

  • Ưu đãi

    Phần này bao gồm các ưu đãi và giảm giá đặc biệt từ người bán và nhà cung cấp thực phẩm.

  • Cài đặt

    Là người dùng, bạn có thể lưu địa chỉ của mình, thêm thông tin thẻ tín dụng, v.v. trong phần Cài đặt.

  • Help Center

    Tại đây, bạn có thể nhận trợ giúp từ quản trị viên của nền tảng bất cứ lúc nào bạn cần.

  • Nhận xét

    Tại đây, bạn có thể xếp hạng các nhà hàng, bữa ăn và người đưa thư.

Ứng dụng chuyển phát nhanh Ứng dụng

  • Đơn hàng mới

    Khi người chuyển phát nhanh nhận được đơn đặt hàng mới được yêu cầu, người ta có thể chấp nhận hoặc từ chối nó.

  • Bản đồ

    Nếu nhân viên chuyển phát nhanh chấp nhận đơn hàng, ứng dụng sẽ tự động thay đổi trạng thái đơn hàng thành  Đang xử lý . Nhân viên giao hàng xem địa chỉ nhận và giao hàng trên bản đồ tích hợp với lộ trình giao hàng ngắn nhất.

  • Lịch sử đơn hàng

    Người chuyển phát có thể truy cập vào lịch sử của các đơn đặt hàng đã hoàn thành trong  phần Lịch sử đặt hàng  .

Ứng dụng nhà cung cấp

  • Quản lý thực đơn

    Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể thêm, chỉnh sửa và xóa sản phẩm trong menu của họ, tải lên hình ảnh, thay đổi mô tả và giá cả.

  • Nhận đơn đặt hàng

    Sau khi khách hàng đặt hàng, nhà cung cấp sẽ nhận được một tin nhắn từ nền tảng với các chi tiết khác, tên khách hàng, tổng số tiền đặt hàng và địa chỉ giao hàng.

  • Trả lời đánh giá của khách hàng

    Sau khi khách hàng để lại đánh giá về sản phẩm của mình, nhà cung cấp có thể trả lời đánh giá của khách hàng.

  • Trò chuyện trực tiếp với khách hàng

    Khi khách hàng đặt hàng mới, người ta có thể kết nối với nhà cung cấp trong cuộc trò chuyện trực tiếp và thảo luận chi tiết về đơn hàng.

  • Đặt và theo dõi yêu cầu giao hàng

    Sau khi nhà cung cấp phê duyệt đơn đặt hàng mới, một người sẽ gửi yêu cầu giao hàng đến ứng dụng chuyển phát nhanh và theo dõi tiến độ giao hàng.

Bảng quản trị

  • bảng điều khiển

    Tại đây, quản trị viên có thể đếm tổng số người dùng, nhà hàng, đơn đặt hàng hiện tại và các số liệu thống kê nền tảng khác.

  • quản lý người dùng

    Là quản trị viên, bạn có thể thêm người dùng mới, truy cập thông tin chi tiết của họ và chặn người dùng.

  • Quản lý danh mục

    Trong phần này, bạn có thể thêm các danh mục sản phẩm mới, quản lý các danh mục hiện có và xóa chúng.

  • Quản lý đơn hàng

    Bạn có thể xem các đơn hàng mới và đã hoàn thành, chỉnh sửa thông tin đơn hàng và hủy đơn hàng.

  • Thẻ khuyến mãi

    Là quản trị viên, bạn có thể phát hành thẻ khuyến mại để giảm giá cho khách hàng.

  • Đánh giá và đánh giá

    Bạn có thể thêm, quản lý và xóa đánh giá của người dùng.

  • Quản lý CMS

    Tại đây, bạn có thể truy cập thông tin của hệ thống quản lý khách hàng, thêm, sửa, xóa người dùng.

  • Ticket help

    Trong phần này, bạn có thể xem tin nhắn từ những khách hàng cần hỗ trợ trên nền tảng của bạn và giải quyết các vấn đề.

  • Băng rôn

    Tại đây, bạn có thể thêm, quản lý, xóa banner trên landing page.

  • Quản lý cài đặt

    Là quản trị viên, bạn có thể quản lý cài đặt người dùng cho khách hàng và nhà hàng.

Chúng tôi đã làm như thế nào

  • Bước 1. Phân tích hoạt động kinh doanh

    Chúng tôi đã phân tích các ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất và tạo danh sách các tính năng được chọn để tích hợp. Chúng tôi đã quyết định xây dựng một ứng dụng đa nền tảng với React Native để cả người dùng thiết bị iOS và Android đều có thể truy cập ứng dụng này.
    Chúng tôi đã thu thập kiến ​​thức chuyên môn về công nghệ cốt lõi của mình trong các dự án theo yêu cầu và áp dụng nó để tạo ra một công cụ đặt hàng nhằm tránh phải xây dựng nó từ đầu. Bằng cách đó, chúng tôi đã giảm đáng kể thời gian và chi phí phát triển dự án.

  • Bước 2. Quy trình nghiệp vụ

    Vì khách hàng đến với chúng tôi chỉ với một ý tưởng kinh doanh, chúng tôi cũng chịu trách nhiệm phát triển và duy trì tất cả các quy trình kinh doanh liên quan. Chúng tôi đã tạo tài khoản của dự án trên hệ thống thanh toán Stripe, một nền tảng đám mây để lưu trữ kiến ​​trúc của ứng dụng và các dịch vụ khác liên quan đến dự án.

  • Bước 3. Tài liệu kỹ thuật

    Chúng tôi đã phát triển tài liệu dự án cho Alfredo Ibiza, trong đó chúng tôi đã mô tả các chức năng chính của nền tảng. Tài liệu cũng bao gồm các câu chuyện của người dùng về cách nền tảng sẽ hoạt động trong các tình huống khác nhau, chẳng hạn như hoàn lại tiền.

  • Bước 4. Bốn loại sản phẩm

    Chúng tôi cũng thận trọng với các danh mục sản phẩm khác nhau và các trường hợp sử dụng của chúng vì chúng yêu cầu một phương thức phân phối khác. Do đó, chúng tôi quyết định chia các sản phẩm ứng dụng thành ba danh mục chính, chẳng hạn như  Thực phẩm và Đồ uống ,  Rượu và Thuốc lá và  Dược phẩm , để đơn giản hóa quy trình tính toán giao hàng và đảm bảo các đơn đặt hàng từ rượu và dược phẩm sẽ chỉ được giao bởi các đại diện doanh nghiệp.

  • Bước 5. Thuật toán tính giá

    Vì nền tảng tính toán phí giao hàng dựa trên danh mục sản phẩm (từ 15% đến 30%), khoảng cách giao hàng và tổng số tiền của dự án, nên chúng tôi đã quyết định làm việc với một cổng thanh toán hiện có và tùy chỉnh cổng đó cho phù hợp với nhu cầu của dự án. Đối với dự án này, chúng tôi quyết định sử dụng Stripe vì đây là cổng thanh toán phổ biến hỗ trợ các tùy chọn thanh toán chính, bao gồm Apple Pay, Google Pay, Visa, American Express và Mastercard.
    Để làm cho Stripe tính giá tùy chỉnh, trước tiên chúng tôi đã tập hợp các danh mục sản phẩm chính và tạo quy tắc tính giá trên Google Spreadsheets. Sau đó, chúng tôi đã thống nhất về thuật toán định giá với khách hàng và các nhà phát triển của chúng tôi đã thực hiện tất cả các thay đổi cần thiết đối với mã Stripe để nó đáp ứng nhu cầu của dự án.

Kết quả chúng tôi đạt được

Chúng tôi đã quản lý để phát triển nền tảng Alfred Ibiza  chỉ trong vòng ba tháng , với tổng chi phí dự án  là 70.000 USD , rẻ hơn 50-60% so với chi phí phát triển trung bình của một ứng dụng giao đồ ăn.

Nền tảng này bao gồm một ứng dụng dành cho khách hàng, người chuyển phát nhanh, bảng quản trị dành cho nhà hàng chỉ với các chức năng cần thiết. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phát triển một trang đích tiếp thị để quảng bá nền tảng Alfred Ibiza.

ngăn xếp công nghệ của chúng tôi

  • Node.js
  • React.js
  • Phản ứng tự nhiên
  • Vạch sọc

Thành phần đội

  • 1 Lập trình viên Back-end Node.js
  • 1 nhà phát triển React.js
  • 2 Nhà phát triển React Native
  • 1 Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng ứng dụng
  • 1 chủ sở hữu sản phẩm
Nguồn SentoApp News

Kiến thức liên quan khác

.
.
.
.

HOTLINE TOÀN QUỐC

0904.344.888
HD 159 Vinhomes Marina Cầu Rào 2, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng Bản đồ

KHU VỰC MIỀN BẮC

0937.874.222
Tầng 12 Toà nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội Bản đồ

ĐỊA CHỈ MALAYSIA

10985474
The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia Bản đồ

KHU VỰC MIỀN NAM

0904.344.888
Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh Bản đồ

KHU VỰC MIỀN TRUNG

0932.697.333
Lô 12A4 Nguyễn Sinh Sắc, Hoà Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng Bản đồ

ĐỊA CHỈ INDONESIA

+62(21)3950 2888
40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia Bản đồ