A WHITE-LABEL TELEMEDICINE PLATFORM
Về dự án
Khách hàng là chủ một trung tâm y tế ở Berlin, Đức. Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, anh ấy cần giải pháp cho bệnh nhân liên lạc từ xa để giảm số lần khám ngoại tuyến. Đồng thời cho phép các bác sĩ theo dõi dữ liệu sức khỏe của từng bệnh nhân và liên lạc với phòng thí nghiệm.
Vì mục tiêu của mình, khách hàng đã quyết định sử dụng ứng dụng y tế từ xa comjoodoc, phổ biến ở khu vực Đức, bao gồm:
- Hai ứng dụng dành cho thiết bị di động : một dành cho bệnh nhân và một dành cho chuyên gia y tế, được phát triển trên React Native.
- Một ứng dụng web được xây dựng trên Node JS và Typescript. Ứng dụng web cũng tận dụng Doker làm công nghệ chứa ứng dụng và Kubernetes để triển khai và quản lý tự động.
Thật không may, nền tảng không đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh của họ do thiếu chức năng. Bởi vậy, họ đã thuê chúng tôi tạo ra ứng dụng y tế từ xa comjoodoc.
Thách thức của khách hàng
Khi tạo nền tảng khám bệnh từ xa, họ muốn đạt được ba mục tiêu:
Thử thách 1. Thay đổi thiết kế giao diện người dùng
Chúng tôi cần thiết kế lại màn hình của cả ứng dụng dành cho bệnh nhân và bác sĩ của comjoodoc EASY. Nó cần phù hợp với thương hiệu mới.
Thử thách 2. Thêm chức năng nâng cao
Chúng tôi cần chuyển đổi và nâng cấp các tính năng hiện có của comjoodoc vào cuộc trò chuyện trực tiếp và menu chính. Các chuyên gia y tế có thể sử dụng chúng 1 cách đơn giản để cung cấp phương pháp điều trị từ xa cho bệnh nhân trong đại dịch COVID-19.
Thách thức 3. Làm cho nền tảng tuân thủ các quy định pháp luật
Do nền tảng lưu trữ dữ liệu nhạy cảm của bệnh nhân nên chúng tôi cần làm cho chúng tuân thủ các quy định pháp lý về bảo mật dữ liệu. Bao gồm:
- – Quy định quốc gia Đức
- – BSI IT grundschtung
- – EU-DSGVO/GDPR
- – Quy định chăm sóc sức khỏe của EU
- – Quy định HIPAA
Giải pháp của chúng tôi
Để đáp ứng mục tiêu của khách hàng, chúng tôi đã hoàn thành các nhiệm vụ sau:
Thiết kế mới và nâng cấp
Chúng tôi đã thiết kế lại một chút giao diện của ứng dụng bệnh nhân và bác sĩ bằng cách:
- Cập nhật chủ đề, biểu tượng và màn hình giật gân của ứng dụng
- Thiết kế bố cục mới cho cả hai giao diện
- Thêm thông tin của khách hàng vào phần Điều khoản và Điều kiện
- Tạo màn hình giới thiệu mới cho ứng dụng
Ngoài những thay đổi về giao diện người dùng, chúng tôi cũng đã thực hiện một số cải tiến:
- Cấu hình các dịch vụ của Google để phân tích ứng dụng
- Thay đổi gói cơ sở dữ liệu Data Base
- Cải tiến tính năng của ứng dụng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
- Thực hiện tái cấu trúc mã bằng cách tái cấu trúc mã của nền tảng hiện tại mà không thay đổi hành vi bên ngoài của nó để làm cho mã hiệu quả hơn và dễ bảo trì hơn
Tích hợp chức năng phục vụ trong đại dịch COVID-19
Chúng tôi đã cải tiến chức năng của cả ứng dụng di động dành cho bệnh nhân và bác sĩ bằng cách:
- Tích hợp trung tâm thông báo đẩy qua nền tảng phát triển Firebase
- Tăng khả năng trò chuyện bằng cách thêm nút tải lên hình ảnh và tệp tin
- Tích hợp đơn thuốc và kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm dưới dạng dữ liệu có cấu trúc từ bác sĩ đến phòng thí nghiệm
- Thêm tính năng quản lý bệnh nhân vào ứng dụng của bác sĩ. Các chuyên gia y tế có thể theo dõi tình trạng bệnh nhân dựa trên các thông báo đẩy trên ứng dụng
- Thêm hội nghị truyền hình tại chỗ dưới dạng tích hợp tùy chỉnh của dịch vụ video trên cloud ITC
- Kích hoạt chức năng lên lịch hẹn với bác sĩ, thuốc men, nhắc nhở tập thể dục và lịch trình hàng ngày cho các bệnh nhân
- Kích hoạt thanh toán trực tuyến với cổng thanh toán PayPal
Bảo mật dữ liệu đáp ứng quy định pháp luật
Cả nền tảng và ứng dụng đều được xếp hạng là thiết bị y tế CE loại IIa lưu trữ và xử lý thông tin chăm sóc sức khỏe nhạy cảm.
Chúng tôi đã bảo vệ dữ liệu khỏi sự truy cập trái phép của bên thứ ba bằng cách:
- Sử dụng mã hóa dữ liệu SSL
- Thêm lớp giao tiếp được mã hóa (SSL) vào bộ lưu trữ của khách hàng
- Thêm mã hóa đầu cuối vào trò chuyện trực tuyến và hội thảo video
- Tổ chức truyền dữ liệu theo chuẩn FHIR HL7
Ngăn xếp công nghệ dự án
- Node.js
- con trăn
- PHP
- Phản ứng tự nhiên
- Kubernetes
- Docker
- căn cứ hỏa lực
- Phần mềm hội nghị truyền hình ITC
Thành phần đội
- Kiến trúc sư giải pháp
- Lập trình viên full stack
- Nhà phát triển React Native
- Nhà thiết kế
- QC
- QA
Kết quả
Sau khi làm việc với chúng tôi, khách hàng đã nhận được một ứng dụng hỗ trợ y tế từ xa với các tính năng nâng cao mà chúng tôi đã mất hai tháng mang lại lợi ích cho cả hai loại người dùng:
- Các chuyên gia y tế có thể trao đổi tệp với bệnh nhân thông qua trò chuyện trực tiếp đầy đủ các tính năng.
- Bệnh nhân có thể nhận được các dịch vụ y tế chất lượng cao trong sự thoải mái tại nhà của họ, đặt lịch hẹn với bác sĩ, tham dự các cuộc họp y tế trực tuyến, nhận biên lai mua thuốc và các kế hoạch điều trị.
Ngoài ra ứng dụng này cũng cho phép bệnh nhân thanh toán các dịch vụ y tế trực tuyến đơn giản và tiện lợi khi đại dịch covid 19 bùng nổ.