Kiến thức
TOP 17 Xu hướng thiết kế UI/UX trên ứng dụng di động
Xu hướng thiết kế giao diện người dùng di động không bao giờ giữ nguyên. Thế giới đang thay đổi, công nghệ mới phát triển và các cách tiếp cận thiết kế mới xuất hiện. Vì số lượng trang web đã đạt đến 1,88 tỷ, bắt kịp với các xu hướng thiết kế không phải là lựa chọn của công ty đang có kế hoạch mở rộng quy mô.
Đối với những công ty muốn theo kịp thời đại, thì việc tuân theo những xu hướng thiết kế mới là điều nên làm. Nhưng liệu có thể làm theo tất cả các xu hướng cùng một lúc? Hoặc có thể có một số cách tiếp cận để thiết kế mà chúng ta nên làm theo để không làm quá tải các giao diện với các phần tử khác nhau?
Trong bài viết này, chúng tôi đã thu thập các xu hướng giao diện người dùng di động năm 2022 sẽ giúp bạn cập nhật. Rõ ràng, mỗi doanh nghiệp và ngách có một số tính năng cụ thể áp dụng một số hạn chế về xu hướng thiết kế để sử dụng. Tuy nhiên, với rất nhiều cách tiếp cận khác nhau, bạn có thể chọn một số cách hoàn hảo cho trang web hoặc ứng dụng của mình.
I. Tiềm năng thị trường phát triển ứng dụng di động – Tổng quan nhanh
Tiềm năng thị trường di động tăng lên nhanh chóng khiến các doanh nghiệp phải di động. Vào năm 2022, việc sử dụng Internet di động là 49,86% (so sánh với máy tính để bàn với 46,44%).
Hãy tưởng tượng: doanh thu từ các ứng dụng di động đạt được 808,7 tỷ USD vào năm 2022. Mức tăng trưởng gần 50% so với năm 2019. Điều đó có nghĩa là tiềm năng thị trường di động đang phát triển nhanh chóng và tình hình sẽ không thay đổi.
Các số liệu thống kê chứng minh rằng di động không còn là một sự lựa chọn. Đó là điều bắt buộc đối với một doanh nghiệp mở rộng quy mô.
II. Dưới đây là các xu hướng thiết kế ứng dụng lớn nhất 2022
Xu hướng thiết kế giao diện người dùng di động 2022 bao gồm các phương pháp tiếp cận hiệu quả nhất của những năm trước, các phương pháp hay nhất và chuyên môn đã được kiểm chứng của nhóm chúng tôi. Vì vậy, đây là: xu hướng thiết kế lớn nhất bạn cần tuân theo vào năm 2022.
1. Tăng trải nghiệm người dùng với các cử chỉ trong ứng dụng
Khi sử dụng một ứng dụng, tất cả chúng ta đều sử dụng cử chỉ. Chúng tôi chạm vào màn hình. Vuốt nó, chạm, xoay. Các cử chỉ rất đa dạng, nhưng chúng tôi luôn mong đợi rằng việc tìm ra cử chỉ phù hợp sẽ không mất quá nhiều thời gian.
Chúng tôi đã sử dụng để nhấn đúp vào bất kỳ ảnh Instagram nào mà bạn ‘thích’ nó và nó đã trở thành một trong những cử chỉ tiêu chuẩn mà chúng tôi sử dụng hàng ngày. Chúng tôi thậm chí không chú ý đến một số cử chỉ và thực hiện chúng bằng trực giác.
2. Face ID
Công nghệ Face ID đã thay đổi cách chúng ta tương tác với các thiết bị và ứng dụng. Không còn mật khẩu, không nhập nhầm nữa. Bạn chỉ cần nhìn vào màn hình của thiết bị và nó đã được mở khóa.
Face ID xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 và hiện nó đã được sử dụng trên tất cả các thiết bị của Apple. Apple thừa nhận rằng ‘máy ảnh TrueDepth ghi lại dữ liệu khuôn mặt chính xác bằng cách chiếu và phân tích hơn 30.000 điểm vô hình để tạo bản đồ độ sâu của khuôn mặt bạn và cũng chụp ảnh hồng ngoại của khuôn mặt bạn’, do đó, đây là công nghệ tiên tiến hơn Touch ID.
Đó là cơ hội tuyệt vời cho các nhà thiết kế giao diện người dùng để điều chỉnh luồng người dùng, cải thiện thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động và khiến mọi người cảm thấy an tâm hơn. Face ID là một xu hướng thiết kế di động mà bạn nên bắt tay vào thực hiện vì năm 2022 chắc chắn sẽ chứng kiến công nghệ này được sử dụng rộng rãi hơn nhiều, đặc biệt là khi ở thiết kế ứng dụng thương mại điện tử.
3. Chuyển động: Video và Hoạt ảnh
Dựa theoWyzowl, 96% mọi người đã xem video giải thích để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nội dung video đang bùng nổ: chúng tôi dành hàng giờ để xem Youtube và Vimeo, đồng thời mong đợi sự xuất hiện của tất cả các thương hiệu trên các nền tảng này.
4. Chatbots và thiết kế trò chuyện
Vào năm 2022, doanh thu từ chatbot được hứa hẹn sẽ tăng $ 83,4 triệu, và đến năm 2027 con số này sẽ đạt 454,8 triệu USD. Đây chắc chắn là một trong những xu hướng giao diện người dùng di động năm 2022 và nó sẽ không lùi lại.
Chatbots giúp tối ưu hóa các quy trình kinh doanh liên quan đến giao tiếp với khách hàng. Hơn nữa, chúng rất hữu ích khi xử lý nhiều yêu cầu cùng một lúc và giải quyết các vấn đề chung.
5. Thực tế tăng cường trong thiết kế giao diện người dùng
Hãy tưởng tượng: vào năm 2019, số lượng người dùng di động thực tế tăng cường là 0,44 tỷ trên toàn thế giới. Vào năm 2024, con số này dự kiến sẽ đạt tới 1,73 tỷ! Nếu bạn muốn đi trước thời đại, hãy giới thiệu thực tế tăng cường vào danh sách các xu hướng thiết kế giao diện người dùng di động mới nhất bắt buộc phải sử dụng.
Tất nhiên, việc đưa AR vào giao diện người dùng khó có thể được thực hiện bởi một nhóm nhỏ các nhà thiết kế. Ở đây, bạn sẽ cần một kiến thức chuyên môn sâu và cách tiếp cận chuyên nghiệp. Tốt hơn hết bạn nên thuê một nhóm chuyên gia, những người sẽ phát triển chiến lược sử dụng thực tế tăng cường trong thiết kế và giúp thực hiện chiến lược đó.
6. Giao diện trung lập và trải nghiệm tập trung vào nội dung
Nhiều xu hướng giao diện người dùng di động 2022 xuất hiện từ xu hướng phổ biến nhất của những năm trước. Giao diện trung lập và trải nghiệm theo định hướng nội dung là một trong số đó. Nó bao gồm một số cách tiếp cận mà chúng tôi nhớ lại dưới đây.
7. Hình minh họa
Hình ảnh minh họa là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời có thể giúp nhận diện doanh nghiệp và thể hiện thương hiệu. Bất cứ ý tưởng nào bạn muốn truyền đạt, một hình ảnh minh họa sẽ giúp làm cho nó rõ ràng nhất có thể ngay cả khi bạn sử dụng một phép ẩn dụ.
Bạn có thể sử dụng hình ảnh minh họa của các loại khác nhau cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng hãy nhớ: cố gắng không trộn lẫn các phong cách, không gây hiểu lầm cho khách hàng của bạn.
8. Phông chữ Serif
Phông chữ Serif rõ ràng và trang nhã, chúng giúp hình dung văn bản theo cách hấp dẫn nhất. Có một mẹo tâm lý đằng sau phông chữ serif: các chữ cái nổi bật rõ ràng, vì vậy não bộ sẽ dễ nhớ các từ hơn.
5 phông chữ serif phổ biến nhất như sau:
- Hermann
- Recoleta
- Đen hơn
- Đồ thị ITC Lubalin
- Linotype Didot
9. Màu tương lai
Giao diện trung tính không còn có nghĩa là sử dụng màu trung tính. Xu hướng giao diện người dùng di động 2022 nhấn mạnh: sử dụng màu sắc tương lai, bạn hướng sự chú ý đến những phần quan trọng nhất của thiết kế. Hơn nữa, chúng giúp nổi bật hơn so với các thiết kế trung tính khác thường trông giống nhau.
Dịch vụ liên quan:
10. Các yếu tố trong suốt
Yếu tố minh bạch trong thiết kế giúp thể hiện chiều sâu trong thiết kế. Ngoài ra, đây là một cách bổ sung để hướng sự chú ý đến các yếu tố nhất định và làm cho thiết kế rõ ràng và hấp dẫn hơn.
11. Hình tròn, hữu cơ
Tại thời điểm bạn quyết định áp dụng một hình dạng cho giao diện, thiết kế sẽ bắt đầu xu hướng thiết kế giao diện người dùng di động . Kết hợp với các phương pháp tiếp cận khác, bạn sẽ có được một yếu tố phong cách giúp nâng cao trải nghiệm và giúp tạo ra một thiết kế rõ ràng và rõ ràng.
12. Chế độ tối
Chế độ tối có lẽ là một trong những chủ đề giao diện phổ biến nhất hiện được trình bày trong một số lượng lớn các ứng dụng và thiết bị. Nó đối lập với chế độ tiêu chuẩn với văn bản tối trên nền trắng: ở chế độ tối, văn bản có màu trắng và nền tối.
Ngày càng có nhiều thiết bị và ứng dụng cung cấp tùy chọn chuyển đổi giữa hai chế độ này.
13. Trải nghiệm hình ảnh động
Để nâng cao giao diện người dùng của trang web hoặc ứng dụng của bạn, hãy thêm một số động lực vào giao diện. Cách ít phức tạp nhất để làm điều đó là thêm một số hoạt ảnh hoặc video. Các chuyển động vi mô có thể thay đổi ứng dụng của bạn một cách đáng kể. Với sự trợ giúp của hoạt ảnh, bạn có thể nhấn mạnh các tính năng của ứng dụng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thậm chí cả doanh số bán hàng.
14. Tương tác bằng giọng nói thuận tiện
Xu hướng UX trên thiết bị di động 2022 không chỉ đơn thuần là hình ảnh. Hiện tại, chúng cũng bao gồm các tương tác bằng giọng nói – giống như Siri, Google Assistant và Alexa. Tuy nhiên, với VUI, điều quan trọng là phải bám sát ý tưởng và thông điệp để không làm quá tải thông tin của người dùng.
15. Hình minh họa kỹ thuật số lộng lẫy hơn
Số lượng thiết kế tồn tại ngày nay là không thể đếm xuể: trang web, ứng dụng, trang đích, hình ảnh, video, v.v. Gần như không thể tạo ra thứ chưa từng tồn tại trước đây. Tuy nhiên, bạn cần đứng giữa những người khác và giới thiệu một số cách tiếp cận mới để thiết kế. Minh họa kỹ thuật số lộng lẫy có thể giúp bạn điều đó. Đừng ngần ngại thử nghiệm với các hình ảnh: bạn luôn có thể quay lại các biểu mẫu trước đó nếu bạn không hài lòng với kết quả.
16. Tương lai không mật khẩu
Với sự gia tăng và phát triển của các công nghệ, sẽ là một sai lầm nếu bỏ qua chúng. Mọi người đã cảm thấy mệt mỏi với mật khẩu, chúng gây phiền nhiễu và không an toàn. Các công nghệ mới cho phép quên mật khẩu, vì vậy đã đến lúc tích hợp những công nghệ này vào các dự án của bạn.
17. Hoạt ảnh nâng cao
Một trong những xu hướng thiết kế giao diện người dùng di động lớn nhất mà bạn muốn đưa vào thiết kế của mình là hoạt ảnh nâng cao. Các chuyển động đơn giản sẽ không thu hút người dùng của bạn nữa. Hãy thử thêm các chuyển đổi mới, phức tạp hơn và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.
III. Muốn có một thiết kế ứng dụng di động độc đáo cho thương hiệu của bạn? Liên hệ với Sento App
Đi theo tất cả các xu hướng và bất chấp những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là một nhiệm vụ phức tạp. Nó đòi hỏi nguồn lực và chuyên môn trong lĩnh vực này. Hầu hết, các doanh nghiệp không có khả năng tự thực hiện các nghiên cứu như vậy. Tại thời điểm này,Sento App đến hiện trường.
Chúng tôi biết tất cả các xu hướng hiện tại và chúng tôi hiểu điều gì tốt hơn cho thị trường ngách của bạn. Chúng tôi có thể giúp bạn cả về nghiên cứu và triển khai. Và nếu bạn không biết cách triển khai các xu hướng thiết kế giao diện người dùng di động mới nhất – hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ thảo luận về các cơ hội.