Kiến thứcSENTO APP TẠI VIỆT NAMThiết kế app
TOP 6 yếu tố cần có để thiết kế app giao đồ ăn
Thiết kế app giao đồ ăn đã ngày càng gia tăng trong những ngày sau dịch COVID-19. Việc áp dụng kỹ thuật số và thương mại điện tử đã trở thành tiên phong của các công nghệ đột phá, làm thay đổi toàn cầu. Khi khách hàng trở nên thoải mái hơn với việc mua hàng trực tuyến, đặt hàng bữa ăn trực tuyến đã phát triển như một bước tiếp theo tự nhiên. Những khách hàng đã quen với thương mại điện tử mong đợi việc đặt hàng bữa ăn cũng dễ dàng như vậy. Kết quả là, thị trường thiết kế app giao hàng đã phát triển vượt bậc. Hãy cùng Sento App tìm hiểu chi tiết cách thiết kế app giao đồ ăn.
I. 6 yếu tố cần thiết để thiết kế app giao đồ ăn
1. Đặt hàng qua app giao đồ ăn thật đơn giản
Ứng dụng giao đồ ăn thường được sử dụng khi mọi người đói. Vì vậy chúng phải hoạt động hiệu quả khi khách hàng đặt đồ ăn. Nếu họ không giúp những khách hàng này đặt đồ ăn dễ dàng, họ có thể thất vọng và chuyển sang nền tảng khác trong tương lai.
2. Thanh toán trên app giao hàng dễ dàng
Khách hàng nên có nhiều lựa chọn thanh toán khi đặt hàng. Các tùy chọn này cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, tiền điện tử hoặc thậm chí bằng phần thưởng kiếm được. Bạn cũng có thể bao gồm mã khuyến mại và ưu đãi để lôi kéo khách hàng thanh toán bằng một phương thức cụ thể.
3. Đăng ký đơn giản
Quy trình đăng ký của một ứng dụng giao hàng tốt phải đơn giản và không gây đau đớn. Điều này dẫn đến việc khách hàng dễ dàng đăng ký và chỉ hỏi chi tiết khi họ đặt hàng. Điều này cho phép họ điều hướng dễ dàng và nhanh chóng, sau đó cam kết điền thông tin chi tiết khi họ hài lòng với những gì họ thấy.
4. Tuỳ chọn phương thức nhận hàng
Bao gồm các tính năng bổ sung mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Một trong những tính năng này là Tùy chọn Nhận hàng. Cùng với việc giao đồ ăn , bạn có thể bao gồm tùy chọn nhận hàng từ nhà hàng. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể đặt hàng trước khi họ đến và sẽ không phải chờ đợi đơn đặt hàng của họ sau khi họ đến.
5. Cung cấp thông tin chính xác
Giao hàng trực tuyến cũng đầy rẫy sự không chắc chắn. Người dùng không thể nhìn thấy người giao hàng ở đâu. Vì vậy công ty phải đảm bảo rằng khách hàng nhận được thông tin đầy đủ về thực phẩm của họ, cách chuẩn bị và thời gian giao hàng. Điều này đòi hỏi phải cung cấp thông tin về vị trí hiện tại của người giao hàng cũng như cách để khách hàng liên hệ với họ nếu muốn. Nhiều app giao hàng hoàn thành điều này bằng cách nhúng thông tin về tổng thời gian mà anh chàng giao hàng đã dành trên đường và thời gian anh ta giao đồ ăn cho bạn.
6. Dịch vụ khách hàng 24/7
Hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực đòi hỏi phải trả lời tất cả các câu hỏi trong thời gian thực. Nó cho phép khách hàng giải quyết các khiếu nại và vấn đề ngay lập tức, giảm khả năng họ không hài lòng.
II. Chi phí thiết kế app giao đồ ăn là bao nhiêu?
Chi phí phát triển một ứng dụng giao hàng theo yêu cầu thường được xác định bởi nền tảng ứng dụng. Đồng thời, các tính năng và chức năng, kinh nghiệm và vị trí của các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động. Ngoài những yếu tố này, chi phí của một ứng dụng dành cho thiết bị di động khác nhau tùy theo loại ứng dụng.
Chi phí phát triển một ứng dụng giao đồ ăn như GrabFood hoặc BaeMin sẽ dao động trong khoảng $ 10000 ~ $ 30000 tùy thuộc vào các yếu tố:
- Phạm vi giá này bao gồm các khoản chi cho thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động
- Phát triển (các) phiên bản Android hoặc iOS
- Kiểm tra chất lượng ứng dụng
- Dịch vụ hỗ trợ và bảo trì ứng dụng.