Kiến thức
TOP 13 lý do hàng đầu ứng dụng mobile bị từ chối trên App Store
Trên thực tế, chỉ trong năm ngoái, Apple đã từ chối 150.000 ứng dụng mobile được gửi đến cửa hàng của họ.
Tham khảo video:
Sento App nhận thức được những lý do phổ biến nhất khiến App Store bị từ chối là rất quan trọng đối với các nhà phát triển. Để tránh những sự chậm trễ không cần thiết, chi phí tăng thêm và đau đầu về việc ứng dụng liên tục bị từ chối. Vì vậy, đây là những gì cần loại bỏ danh sách kiểm tra việc gửi trên cửa hàng ứng dụng của bạn nếu bạn muốn thành công.
1. Ứng dụng là một bản sao của một ứng dụng khác
Các ứng dụng gần giống với một ứng dụng khác đã có trong App Store cũng sẽ không được phê duyệt.
Những cái gọi là sao chép này thường lấy ứng dụng bán chạy nhất trong App Store, thực hiện một số thay đổi nhỏ, sau đó chuyển sản phẩm của họ như một ý tưởng mới.
Tất cả các nhà phát triển trên bất kỳ nền tảng nào, không chỉ các nhà sản xuất ứng dụng Apple, nên tránh sao chép thẳng thừng.
2. Phần cứng và phần mềm không tương thích
Làm cho các ứng dụng phổ biến chạy tốt và trông tuyệt vời trên tất cả các thiết bị Apple và bản cập nhật iOS mới nhất là một cách tuyệt vời để tăng cơ hội phê duyệt của bạn.
Đặc biệt, bạn nên đảm bảo rằng các ứng dụng iPhone hoạt động tốt trên màn hình iPad lớn hơn và ngược lại.
Chìa khóa để tạo các ứng dụng toàn cầu là tự động thay đổi kích thước bố cục ứng dụng của bạn tùy thuộc vào kích thước hoặc hướng màn hình (dọc hoặc ngang) mà người dùng đang sử dụng.
Đây được gọi là bố cục thích ứng và bạn có thể sử dụng các công cụ bố cục của Apple như Bố cục tự động để đạt được điều này.
3. Bạn không có chính sách bảo mật
Chính sách bảo mật là một thỏa thuận pháp lý cho người dùng biết cách ứng dụng của bạn thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân.
Apple yêu cầu tất cả các nhà phát triển ứng dụng đưa vào chính sách quyền riêng tư để tuân thủ các luật về quyền riêng tư, chẳng hạn như GDPR ở Châu Âu và các quy tắc FTC khác nhau ở Hoa Kỳ.
Ngay cả khi ứng dụng của bạn không thu thập bất kỳ dữ liệu cá nhân nào, bạn vẫn nên áp dụng chính sách bảo mật.
4. Nội dung ứng dụng không phù hợp
Các ứng dụng có nội dung nhạy cảm hoặc phản cảm, chẳng hạn như khiêu dâm và cờ bạc, sẽ tự động bị App Store từ chối.
Họ cũng sẽ không phê duyệt các ứng dụng khuyến khích hành vi nguy hiểm như phân biệt chủng tộc, bạo lực thực tế và lạm dụng chất kích thích.
5. Ứng dụng là một bản sao của một ứng dụng khác
Các ứng dụng gần giống với một ứng dụng khác đã có trong App Store cũng sẽ không được phê duyệt.
Những cái gọi là sao chép này thường lấy ứng dụng bán chạy nhất trong App Store, thực hiện một số thay đổi nhỏ, sau đó chuyển sản phẩm của họ như một ý tưởng mới.
Tất cả các nhà phát triển trên bất kỳ nền tảng nào, không chỉ các nhà sản xuất ứng dụng Apple, nên tránh sao chép thẳng thừng.
Bên cạnh việc bóc tách công việc khó khăn được thực hiện bởi các lập trình viên và nhà thiết kế khác, nó cũng là một vụ kiện đang chờ đợi xảy ra.
Giải pháp rất đơn giản — bạn nên nghĩ ra một khái niệm ứng dụng độc đáo.
6. Phần cứng và phần mềm không tương thích
Làm cho các ứng dụng phổ biến chạy tốt và trông tuyệt vời trên tất cả các thiết bị Apple và bản cập nhật iOS mới nhất là một cách tuyệt vời để tăng cơ hội phê duyệt của bạn.
Đặc biệt, bạn nên đảm bảo rằng các ứng dụng iPhone hoạt động tốt trên màn hình iPad lớn hơn và ngược lại.
7. Bạn không có chính sách bảo mật
Chính sách bảo mật là một thỏa thuận pháp lý cho người dùng biết cách ứng dụng của bạn thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân.
Apple yêu cầu tất cả các nhà phát triển ứng dụng đưa vào chính sách quyền riêng tư để tuân thủ các luật về quyền riêng tư, chẳng hạn như GDPR ở Châu Âu và các quy tắc FTC khác nhau ở Hoa Kỳ.
Ngay cả khi ứng dụng của bạn không thu thập bất kỳ dữ liệu cá nhân nào, bạn vẫn nên áp dụng chính sách bảo mật.
8. Ứng dụng mobile muốn chia sẻ dữ liệu người dùng cá nhân
Các ứng dụng phải tuân thủ các quy tắc về quyền riêng tư của Apple, bao gồm cách dữ liệu được theo dõi, lưu trữ và chia sẻ với các thực thể bên thứ ba.
Việc vi phạm các quy tắc này có thể là cơ sở để xóa ứng dụng của bạn khỏi App Store.
Theo một cách nào đó, điều này hoàn toàn không tệ đối với các nhà phát triển ứng dụng hợp pháp như bạn. Nó cho mọi người thấy bạn đánh giá như thế nào đối với dữ liệu và quyền riêng tư của họ, điều này có thể thúc đẩy lòng tin với cơ sở người dùng của bạn.
Như với đề xuất trước đây của chúng tôi, bao gồm chính sách bảo mật trong ứng dụng là bước đầu tiên để tuân thủ các quy tắc bảo mật của Apple.
9. Bạn đang sử dụng API riêng tư
API riêng là bất kỳ chức năng hoặc lớp nào của Apple không có tài liệu và do đó, không dành cho các nhà phát triển sử dụng.
Bao gồm các lệnh gọi API riêng tư trong mã ứng dụng của bạn sẽ gắn cờ cảnh báo từ Apple và ngăn chặn sự chấp thuận.
Các API riêng tư được Apple sử dụng nội bộ cho các API công khai được ghi lại bằng tài liệu của họ. Sử dụng các API riêng là rủi ro vì chức năng của chúng không được đảm bảo .
10. Lỗi và sự cố xảy ra trong quá trình xem xét
Cách dễ nhất và phổ biến nhất để không nhận được sự chấp thuận từ App Store là nếu ứng dụng của bạn gặp sự cố hoặc có lỗi nghiêm trọng trong quá trình xem xét.
Apple nổi tiếng là không khoan nhượng đối với tiêu chuẩn này, và do đó, tại sao nó lại nằm đầu danh sách từ chối ứng dụng của họ.
Để ngăn điều này xảy ra, trước tiên bạn phải nhận ra quy trình xem xét của Apple nghiêm ngặt như thế nào.
Ứng dụng của bạn sẽ phải đối mặt với một loạt các bài kiểm tra hiệu suất và căng thẳng được thiết kế để phá vỡ ứng dụng của bạn.
11. Thời gian tải lâu bất thường
Các ứng dụng mất nhiều thời gian tải bất thường có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và do đó, ứng dụng bị từ chối.
Thời gian tải chậm có thể khiến người dùng nghĩ rằng ứng dụng của bạn bị đóng băng hoặc thiết bị của họ bị lỗi.
Nó hầu như luôn dẫn đến sự thất vọng khi ai đó muốn sử dụng ứng dụng của bạn để giải quyết vấn đề ngay lập tức nhưng họ không thể.
Kết quả? Người dùng bỏ sử dụng ứng dụng của bạn một cách thất vọng và cuối cùng gỡ cài đặt ứng dụng khỏi điện thoại của họ .
12. Liên kết bị hỏng trong ứng dụng
Các liên kết bị hỏng đang được Apple quan tâm.
Đây là những liên kết trỏ đến một tài nguyên không chính xác hoặc không tồn tại trên Internet và do đó, không hoạt động.
Một liên kết bị hỏng là một dấu hiệu khác của hiệu suất kém làm giảm trải nghiệm người dùng của bạn.
Ví dụ: nếu liên kết đến trang hỗ trợ của bạn không hoạt động, người dùng của bạn sẽ khó giải quyết vấn đề ngay lập tức hơn.
13. Nội dung giữ chỗ vẫn còn trong ứng dụng
Phần giữ chỗ hoặc nội dung giả là một vùng chứa tạm thời thường được sử dụng trong quá trình phát triển để thể hiện nơi cuối cùng nội dung sẽ xuất hiện sau khi ứng dụng của bạn hoạt động.
Ví dụ đáng chú ý nhất về điều này là mẫu “Lorem Ipsum” được sử dụng trong thiết kế web và in ấn.
Vì đó là một kỹ thuật phát triển nên việc có nội dung giữ chỗ trong ứng dụng của bạn là một dấu hiệu cho thấy nó chưa hoàn chỉnh .
Phần kết luận
Hoạt động bên trong của quy trình đánh giá ứng dụng của Apple có thể là một bí ẩn, nhưng không khó để hiểu tại sao việc từ chối lại xảy ra.
Về cơ bản, việc tránh chúng sẽ dẫn đến việc tạo ra trải nghiệm ứng dụng độc đáo, được thiết kế tốt và chất lượng cao mà người dùng của bạn sẽ thích thú.