Kiến thức
Thiết kế ứng dụng giao đồ ăn nhanh chóng với 6 mẹo đơn giản
Bạn có muốn kinh doanh giao đồ ăn trực tuyến không? Bạn có ý tưởng về thiết kế ứng dụng giao đồ ăn không? Bạn có muốn trở thành một phần của 200 tỷ đô la vào năm 2025 với một ứng dụng giao đồ ăn thành công không? Sự chờ đợi đã kết thúc bây giờ.
Phát triển ứng dụng giao đồ ăn đã trở thành một trong những cách phổ biến nhất. Mục đích để kinh doanh trực tuyến giữa các chủ nhà hàng. Tuy nhiên, tại sao lại tạo ứng dụng giao đồ ăn dành riêng cho thương hiệu của bạn? Và, làm sao có thể thiết kế ứng dụng giao đồ ăn một cách nhanh chóng? Nhưng phải hiệu quả?
Hãy cùng Sento App tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
1. Chọn một nền tảng phù hợp
Chọn một nền tảng phù hợp là một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi xây dựng ứng dụng cho bất kỳ ngành nào. Để làm cho ứng dụng của bạn thành công, đó phải là một lựa chọn khôn ngoan. Android và iOS là hệ điều hành được sử dụng trên toàn cầu; tuy nhiên, việc phát triển ứng dụng cho các nền tảng khác như Windows không phải là vấn đề lớn.
Trong khi chọn nền tảng cho ứng dụng giao đồ ăn, bạn phải biết đối tượng mục tiêu, ngân sách, các tính năng chức năng và những thứ khác.
2. Biết khách hàng của bạn
Bất cứ khi nào bạn định bắt đầu một ứng dụng giao đồ ăn cho doanh nghiệp của mình, hãy xác định khách hàng của bạn. Điều cần thiết để làm cho ứng dụng của bạn thành công và chạy lâu dài. Trước khi chuyển sang quá trình phát triển ứng dụng, hãy nói rõ về hành vi, độ tuổi, khu vực, sở thích và không thích của khách hàng.
Phân tích suy nghĩ của họ về ứng dụng giao đồ ăn; ngoài ra, bạn có thể sử dụng các đề xuất của họ để thực hiện các cải tiến cần thiết. Sau đó, định khung ứng dụng của bạn theo khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu của bạn.
3. Giao diện dễ sử dụng và tương tác
Cung cấp giao diện dễ sử dụng và tương tác cho người dùng là một trong những yếu tố cần thiết giúp bạn thu hút người dùng với ứng dụng của mình. Bất cứ khi nào họ truy cập và sử dụng ứng dụng, ứng dụng phải dễ hiểu, dễ sử dụng và tải nhanh.
Theo Statista , “Việc tạo ra doanh thu trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến ước tính đạt 136.431 triệu đô la Mỹ vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2020-2024) là 7,5% và doanh thu thị trường dự đoán là 182.327 triệu đô la Mỹ vào năm 2024.”
Tương tác là điều bắt buộc đối với các nhà phát triển ứng dụng ngày nay. Người dùng không phải đợi và thả để cài đặt và sử dụng ứng dụng. Ứng dụng của bạn phải rất nhanh và cung cấp các tính năng mong muốn cho người dùng.
Do đó, để tận dụng lợi ích của thị trường khổng lồ này. Bạn phải cung cấp cho khách hàng của mình một môi trường dễ sử dụng mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.
4. Các tùy chọn thanh toán an toàn
Điều gì về các tùy chọn thanh toán trực tuyến? Không phải là điều quan trọng trong những ngày này, đặc biệt là trong một đại dịch? Vâng, đúng vậy. Đó là một mối quan tâm lớn đối với các chủ doanh nghiệp, nhà phát triển và cả người dùng.
Để trở thành nhà cung cấp giao thức ăn đáng tin cậy, ứng dụng của bạn phải được trang bị nhiều tùy chọn thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, tất cả các kênh thanh toán này phải được bảo mật và không tiết lộ thông tin chi tiết của thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ngân hàng trực tuyến, v.v. với những kênh khác.
Nó giúp bạn mang lại sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn trong thời gian ngắn hơn và tạo nên bản sắc doanh nghiệp của bạn.
5. Thông báo đẩy
Thông báo đẩy là một tính năng cần thiết để thêm vào ứng dụng giao đồ ăn của bạn. Nó hỗ trợ khách hàng của bạn biết phần thưởng, ưu đãi giảm giá, tính sẵn có của đơn đặt hàng của họ, mã phiếu giảm giá và nhiều hơn nữa.
Tuy nhiên, điều cần lưu ý ở đây là việc gửi quá nhiều thông báo cho khách hàng có thể dẫn đến việc gỡ cài đặt ứng dụng. Vì vậy, bạn có thể cung cấp cho khách hàng dễ dàng hơn khi thêm tính năng thông báo đẩy trong ứng dụng.
6. Chi phí để phát triển ứng dụng giao đồ ăn
Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phát triển ứng dụng giao đồ ăn của bạn, chẳng hạn như:
- Nền tảng
- Loại ứng dụng (kết hợp hoặc gốc)
- Thiết kế ứng dụng
- Tính năng chức năng
- Cơ sở hạ tầng phụ trợ, v.v.
Nếu bạn cần một ứng dụng giao đồ ăn đơn giản. Nó có thể chứa menu, vị trí địa lý, liên kết chia sẻ xã hội, thông báo đẩy, đánh giá và nhận xét.
Việc phát triển một ứng dụng như vậy tốn ít thời gian hơn so với việc phát triển một ứng dụng phức tạp với các tính năng bổ sung như đặt hàng trước, báo hiệu, đặt bàn và tích hợp các API khác.
KẾT LUẬN
Tham khảo bài viết:
- 7 Điều app đặt đồ ăn giúp nhà hàng của bạn đạt +100 đơn mỗi ngày
- Bảng giá thiết kế app mobile tiêu chuẩn năm 2022
- Dịch vụ thiết kế mobile app
Hướng dẫn này đã mô tả các bước bắt buộc để tạo ứng dụng giao đồ ăn nhằm tăng khả năng tiếp cận doanh nghiệp của bạn với nhiều người dùng di động. Hơn nữa, Sento App hỗ trợ bạn với ứng dụng giao đồ ăn tốt nhất bằng kiến thức chuyên môn của mình. Chúng tôi mong muốn quý khách sẽ đạt được thành công lớn với chiến lược phát triển ứng dụng đáng tin cậy.