Kiến thức
Mobile App – “Vũ khí Marketing” bất bại của doanh nghiệp thời đại 4.0
App mobile (ứng dụng di động) ngày nay đã trở thành “vũ khí” toàn năng của bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân trên toàn cầu. Số lượng hơn 4 triệu ứng dụng đang được phát triển để phục vụ người dùng trên thế giới đang ngày càng gia tăng. Chúng ta cũng dễ dàng hiểu được mobile app chính là công cụ tuyệt vời của doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0.
Tham khảo video:
Bài viết sau của Sento App sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về sức mạnh marketing của app mobile đối với sự phát triển của hàng nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội vàng để tăng trưởng trên nền ứng dụng di động đang được ứng dụng cao trong nhiều năm gần đây.
I. Nhu cầu sử dụng app mobile ngày càng cao
Hiện nay đã có 5,22 tỷ người sửa dụng smartphone, tương đương với 66,6% dân số thế giới. Theo khảo sát của Statista, tính đến tháng 5/2021, Việt Nam đã có khoảng 61,3 smartphone đang được người dân sử dụng hằng ngày. Đồng thời, đất nước này cũng nằm trong top 10 quốc gia sở hữu smartphone cao nhất.
Trung bình, mỗi người dành 7 giờ/ngày để sử dụng mạng internet. Hơn nửa số đó dành phần lớn thời gian để truy cập các ứng dụng di động. Các khảo sát cho thấy đa số người dùng sử dụng các ứng dụng di động vì thích sự tiện lợi từ các tính năng và độ tương tác cao hơn so với website thông thường hoặc các kênh trực tuyến khác.
Trong tương lai, thị trường ứng dụng di động sẽ càng phát triển nhanh hơn bởi không gian công nghệ không có điểm điểm kết thúc. Nhiều nghiên cứu đã cho rằng, việc bạn quảng bá thương hiệu, dịch vụ/sản phẩm trên app mobile sẽ đạt số lượng khách hàng và doanh thu lên tầm cao mới.
II. “Vũ khí Marketing” bất bại của doanh nghiệp từ mobile app
1. Tối ưu hệ thống marketing
Ứng dụng di động cho phép mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nằm gọn trong một hệ thống khép kín. Bạn có thể tự quản lý hoặc phân quyền cho các bên đại diện, nhân viên một cách dễ dàng. Nhờ cao mobile app, doanh nghiệp có thể gửi thông báo cho khách hàng của họ những thông báo về chương trình khuyến mãi, chiết khấu, tiền thưởng, sản phẩm mới..v..v..
Tất cả người dùng khi cài đặt ứng dụng đều nhận được ưu đãi riêng. Do đó, số lượng sử dụng dịch vụ/sản phẩm trên ứng dụng động sẽ cao hơn rất nhiều so với truyền thống.
2. Kết nối với khách hàng 24/7
Khi doanh nghiệp đã sở hữu ứng dụng của riêng họ trong tay, việc khó khăn trong thiết lập mối liên kết với khách hàng sẽ được giải quyết nhanh chóng. Cho dù khách hàng của bạn ở bất cứ đâu trên thế giới, người dùng vẫn sẽ dễ dàng tiếp cận dịch vụ của bạn qua app mobile.
Vì vậy, đội ngũ tư vấn của bạn cũng cần chuẩn bị hoàn tất các quy trình chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Đội ngũ marketer cũng cần phát huy sự hấp dẫn thông qua ứng dụng nhờ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để tăng lượt cài đặt.
3. Tăng giá trị thương hiệu
Mobile app có thể thu hút người dùng thông qua các chiến dịch marketing khác nhau. Như vậy, doanh nghiệp không còn lo lắng việc mở rộng phạm vi kinh doanh truyền thống để thu hút khách hàng tin cậy. Giờ đây, ứng dụng di động sẽ tiếp cận khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản.
Mặt khác, việc tiếp nhận phản hồi từ khách hàng nhanh chóng cũng sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý chất lượng dịch vụ/sản phẩm.
4. Tối ưu quy trình phát triển kinh doanh
Khi sở hữu ứng dụng riêng cho doanh nghiệp, bạn có thể giám sát và theo dõi tuần tự nhiệm vụ công việc của nhân viên bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể được sử dụng hiệu quả trong việc tổ chức hóa hoạt động kinh doanh trực tuyến nhanh chóng.
Ứng dụng mobile sẽ đơn giản hóa các thao tác như: đặt hàng, đặt lịch hẹn, đặt món ăn, thanh toán hóa đơn,..ngay trên chiếc điện thoại của họ.
5. Tạo dựng nhóm khách hàng trung thành
Nhờ những tiện ích mà ứng dụng mang lại, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm trong tay những công cụ hấp dẫn khách hàng để tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ từ tình yêu mến của khách hàng (Brand Love) và tệp khách hàng trung thành ((Loyalty).
Hãy tích hợp các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ để giữ chân họ lâu hơn. Hãy tận dụng “vũ khí” này một cách triệt để nhé!
6. Gia tăng lợi thế trên thị trường mục tiêu
Khi thị trường xuất hiện nhiều đối thủ, bạn cần tạo ra sự khác biệt để thu hút khách hàng lâu dài. Bạn hãy nắm bắt lợi thế của ứng dụng di động để biến nó thành công cụ củng cố thị phần trên thị trường tương lai.
7. Nguồn phân tích dữ liệu giá trị
Bằng việc thống kê chi tiết các lượt tải ứng dụng, phân tích phản ánh của khách hàng để khắc phục lỗi khi cung cấp dịch vụ/sản phẩm.
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hành vu khách hàng hơn. Từ đó, việc quảng bá thương hiệu cũng sẽ tập trung chính xác tệp khách hàng hơn và đạt hiệu quả trong việc tối đa lợi nhuận.