Kiến thứcThiết kế app
Gợi ý 11 ý tưởng thiết kế app thu hút +100 khách hàng mọi lĩnh vực
Xu hướng thiết kế app đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Đã có hơn 6,3 tỷ người dùng điện thoại thông minh và 1,14 tỷ người dùng máy tính bảng trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi ngành ứng dụng di động đang phát triển mạnh mẽ. Theo các nghiên cứu, người Mỹ trung bình kiểm tra điện thoại 262 lần mỗi ngày. Nghĩa là cứ sau 5,5 phút lại kiểm tra một lần.
Vậy việc sử dụng app mobile ngày càng được ưa chuộng sẽ là cơ hội mà nhiều doanh nghiệp muốn thiết kế ứng dụng của riêng mình để phục vụ khách hàng nhanh chóng nhất. Do đó, việc cập nhật xu hướng thiết kế app là điều rất quan trọng.
Dưới đây là gợi ý của SENTO APP đến quý độc giả 11 ý tưởng giao diện app sẽ “Hot” nhất 2022. Hãy bắt đầu ngay nào!
Các xu hướng thiết kế app năm 2022 và nhiều năm tới
1. Thiết kế chia đôi màn hình
Xu hướng chia đôi màn hình được cho là thân thiện với người dùng. Và lý do hàng đầu cho sự phổ biến của nó là tính hiệu quả cao. Nếu chúng ta đang nói về hai hoặc nhiều loại thông tin mà người dùng cần có được đồng thời, thì việc chia nhỏ màn hình là một giải pháp hoàn hảo. Có thể nói điều tương tự về nội dung, đòi hỏi người dùng phải lựa chọn giữa các tùy chọn khác nhau. Thay vì chuyển đổi giữa nhiều màn hình và ghi nhớ thông tin. Đó không phải là lý do tại sao chúng tôi sử dụng điện thoại thông minh. Bạn có thể xem tất cả thông tin, so sánh thông tin, đưa ra lựa chọn của mình và tiến đến các bước tiếp theo.
Một ví dụ hoàn hảo là Uber và hầu hết mọi ứng dụng lái xe. Trên một màn hình, bạn có thể xem thông tin chi tiết về chuyến đi của mình (ô tô và tài xế, chi tiết thanh toán và các tùy chọn bổ sung). Trong khi theo dõi vị trí của ô tô trên bản đồ trong thời gian thực.
2. Thiết kế app chân thực với AR
Các công ty tên tuổi như Google và Apple có nền tảng phát triển AR kết hợp thế giới kỹ thuật số và vật lý. Vì vậy, bạn có thể hưởng lợi từ xu hướng này một cách ấn tượng. Nhiều công ty thiết kế nội thất, cửa hàng nội thất và công ty kiến trúc đã làm. Với sự trợ giúp của AR, họ có thể “thử” các lựa chọn khác nhau. Hiểu cách quyết định này phù hợp với ý tưởng và chứng minh kết quả mong đợi cho khách hàng.
Ví dụ: IKEA sử dụng AR để người mua có thể đặt đồ nội thất ở bất cứ đâu họ muốn. Kiểm tra xem họ có thích cách nó xuất hiện hay không. Sau đó mua hàng. Trong thời gian khóa máy, điều này đã giúp duy trì doanh số bán hàng trực tuyến trước đó. Thậm chí tăng doanh số bán hàng vì tương tác như vậy không chỉ hữu ích mà còn thu hút người mua.
3. Hình minh họa
Thêm hình ảnh minh họa vào ý tưởng thiết kế của ứng dụng sẽ có lợi cho thương hiệu của bạn và khả năng nhận biết của nó. Sử dụng chúng làm giảm lượng văn bản trên màn hình, tăng tốc độ tương tác của người dùng với ứng dụng và ảnh hưởng đến việc họ ra quyết định. Điều cần nhớ: Hãy làm theo một phong cách để người dùng có thể ghi nhớ nó. Làm quen với thiết kế của bạn và nhận ra nó một cách nhanh chóng.
4. Phông chữ Serif
Phông chữ Serif là một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng hàng đầu cho năm 2022. Có một mẹo tâm lý đằng sau chúng: các chữ cái nổi bật rõ ràng, giúp não bộ nhớ từ dễ dàng hơn.
5. Màu sắc tương lai
Số lượng ứng dụng quá lớn để có thể gặp rủi ro với bảng màu trung tính hoặc màu phấn. Bạn cần phải nổi bật và dễ nhớ. Sự kết hợp kính vạn hoa trong tương lai hiện đang được người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động ưa chuộng. Xu hướng này cho phép các nhà thiết kế sử dụng màu sắc và độ tương phản làm công cụ và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Ngoài ra, các nhà thiết kế khó lặp đi lặp lại vì một bảng màu tươi sáng mở ra không gian gần như vô tận cho sự sáng tạo.
6. Các yếu tố trong suốt
Thực hiện xu hướng này cho phép bạn đạt được chiều sâu tối đa cho thiết kế của mình. Nó khiến người dùng đắm chìm trong tất cả các ý nghĩa có thể. Việc phân lớp các phần tử thể hiện chuỗi hành động, giải thích cách tương tác với các phần tử và mức độ ưu tiên của chúng. Vì vậy, bạn có thể hiển thị những gì ẩn đằng sau phần tử hoặc một hành động theo thứ tự bảng chữ cái.
Các yếu tố trong suốt trông hiện đại. Đặc biệt phong cách và hấp dẫn.
7. Chế độ tối
Đi sâu vào Diễn đàn các nhà phát triển của Apple , bạn có thể bắt gặp nhiều cuộc khảo sát khác nhau cho thấy từ 50% đến 82% người dùng iPhone chọn chế độ tối trong tùy chọn hệ thống. Vậy tại sao nó lại khác với các ứng dụng?
Chữ trắng trên nền tối nổi bật và được ghi nhớ tốt hơn, kiểu dáng hợp thời trang, sử dụng thuận tiện hơn. Chế độ ánh sáng có thể gây khó chịu cho mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Nó đặc biệt cấp tính vào buổi tối và sau khi thức dậy. Khi hầu hết mọi người sử dụng điện thoại, như chúng ta đã biết.
8. Thiết kế app với hiệu ứng hoạt hình
Không có cách nào tốt hơn để làm cho giao diện động hơn là thêm hoạt ảnh hoặc video. Và nếu phần sau phức tạp hơn một chút vì video có liên quan trong các tình huống cụ thể, thì hoạt ảnh có vẻ phù hợp ở hầu hết mọi nơi. Đây là một trong những xu hướng thiết kế di động tốt nhất trong những năm tới.
9. Tương tác giọng nói
Vào năm 2022, thiết kế di động không giới hạn ở khía cạnh hình ảnh; cân nhắc thêm giọng nói ứng dụng của bạn. Siri, Google Assistant và Alexa ngày càng được sử dụng nhiều hơn và cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Đó là một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng mới vẫn tồn tại. Nhưng hãy cẩn thận và đặt tương tác bằng giọng nói là tùy chọn vì mặc dù có lợi trong một số tình huống, nhưng nó có thể gây khó chịu cho người dùng ở những người khác.
10. Thiết kế app không yêu cầu mật khẩu
Trong trường hợp của các ứng dụng di động, mật khẩu chắc chắn sẽ trở thành một vật chuyển động. Chúng không an toàn, bất tiện khi nhập và ghi nhớ. Và với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, thật hợp lý khi chú ý đến chúng và xem xét việc triển khai chúng.
Cách đơn giản nhất và đã khá phổ biến để thực thi các công nghệ này là khả năng mở khóa hoặc đăng nhập vào ứng dụng thông qua quét vân tay hoặc FaceID.
KẾT LUẬN
Trên đây là Top 10 xu hướng thiết kế app mà bạn cần biết để ứng dụng vào app mobile dịch vụ bạn mong muốn. Đặt lịch liên hệ với các chuyên gia am hiểu phát triển kinh doanh từ Mobile App ngay để coaching tư vấn 1-1.
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
- Add 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng
- Add 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội
- Add 3: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình – TP. Hồ Chí Minh
- Hotline: 0904.344.888
- Fanpage Facebook: Sentora Việt Nam