Trong thời buổi hiện tại, nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang nghĩ đến việc bắt đầu một công việc kinh doanh mới thì việc thiết kế app mobile là điều bắt buộc.
Năm 2018, thị trường ứng dụng di động toàn cầu có giá trị $106.270.000.000 và con số đó dự kiến sẽ đạt mức $407.310.000.000 vào năm 2026. Nguyên nhân từ sự tăng trưởng chóng mặt của CAGR là 18,4% trong khoảng 2019 – 2026. Hơn nữa, theo ndot.in, dự kiến lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ đạt 200,0 tỷ vào năm 2022.
Vì vậy, để tiếp nối blog trước của chúng tôi, tức bài những lý do phổ biến ứng dụng di động của bạn gặp sự cố. Trong bài viết này SENTO APP sẽ chia sẻ 11 mẹo phát triển ứng dụng vượt trội sau khi khắc phục trục trặc kỹ thuật. Đặc biệt dành cho những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong kinh doanh dịch vụ/sản phẩm trên thị trường hiện nay.
1) Tìm hiểu lượt like & dislikes trên cửa hàng ứng dụng
Việc kiểm tra lượt thích và không thích của trạng thái ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn trên google hoặc cửa hàng ứng dụng là rất quan trọng. Bạn sẽ được yêu cầu thực hiện nghiên cứu sâu để xây dựng một ứng dụng thúc đẩy người dùng và tạo ra sở thích của họ theo cách tốt hơn.
2) Nền tảng và tính năng phù hợp thiết kế app mobile
Khi bạn đã rõ ràng về lượt thích và không thích của người dùng, bạn cần quyết định các tính năng ứng dụng và nền tảng phù hợp. Tính thẩm mỹ và giao diện của ứng dụng hoạt động khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Do đó, bạn sẽ cần phải nghiên cứu nền tảng mục tiêu, cách nó hoạt động và các thông số cụ thể để làm cho ứng dụng phù hợp. Một phần không thể thiếu khác của việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời là lựa chọn các tính năng phù hợp để đưa vào chính ứng dụng, với nội dung tốt và giao diện người dùng tuyệt vời. Nếu nó không có một số tính năng cơ bản để làm cho nó hữu ích cho người dùng, nó sẽ nhanh chóng bị gỡ cài đặt khỏi điện thoại.
3) Tính linh hoạt khi ngoại tuyến
Bây giờ, nó là một xu hướng mới trong sự phát triển của các ứng dụng di động đang nhận được sự quan tâm của cả các công ty và các nhà phát triển. Đây là cách ứng dụng hoạt động khi không có kết nối Internet. Nếu một số tính năng của ứng dụng hoạt động ngoại tuyến, người dùng vẫn sử dụng được ngay cả khi không có Internet. Đó là một điều quan trọng làm cho các ứng dụng thành công ngày nay.
4) Tạo các ứng dụng đơn giản giống như một chiếc điện thoại thông minh
Điện thoại thông minh là một cảm giác. Từ trẻ mới biết đi đến người già, ai cũng có thể sử dụng được. Điều này làm cho đối tượng mục tiêu của nó thậm chí còn lớn hơn. Cũng giống như điện thoại thông minh, ứng dụng của bạn phải đơn giản. Nó sẽ không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn mà còn cả người dùng sẽ tiếp tục quay lại.
5) Quảng cáo & Biểu ngữ: Hạn chế
Để biến nó thành một dự án phát triển ứng dụng di động thành công, bạn cần tránh lạm dụng quảng cáo và biểu ngữ. Người tiêu dùng có thể xóa nó bất cứ lúc nào nếu anh ta thấy nó làm phiền trải nghiệm duyệt web của mình. Đây là một gợi ý rất rộng và không chỉ là một mẹo thân thiện! Nếu người dùng của bạn thấy màn hình di động quá lộn xộn, họ chắc chắn sẽ gỡ cài đặt ứng dụng của bạn.
6) Thiết kế app mobile tùy chỉnh
Có hai hệ điều hành di động hàng đầu trên thị trường là Android và iOS. Cả hai người dùng đều có quyền truy cập theo những cách khác nhau. Đảm bảo rằng ứng dụng của bạn tuân thủ từng chính sách của hệ điều hành và đáp ứng các điều khoản và điều kiện của chúng. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động tùy chỉnh.
7) Các ứng dụng dựa trên lưới
Chấp nhận thiết kế lưới để đảm bảo tính nhất quán tối đa ngay cả khi người dùng di chuyển từ trang này sang trang khác trong toàn bộ ứng dụng. Các chuyên gia sẽ luôn áp dụng các khái niệm dự thảo dựa trên lưới trong các dự án phát triển ứng dụng di động.
8) ASO & thân thiện với SEO
Để đứng đầu trong số hàng triệu ứng dụng trên thị trường trực tuyến, ứng dụng của bạn cần một thứ gì đó hơn mức bình thường để được chú ý và tải xuống. Hỗ trợ quá trình phát triển ứng dụng thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và ASO (Tối ưu hóa ứng dụng) giúp tăng khả năng hiển thị của các ứng dụng di động mới hơn.
9) M-marketing đang đạt được sức hút
Có, nó đang có xu hướng tiếp thị thông qua ứng dụng. Vào mùa cao điểm, sản phẩm của bạn sẽ cần được công khai / phát trực tiếp. Phát triển và khởi chạy ứng dụng trước đó một chút và vạch ra các chiến lược tiếp thị. Căn chỉnh chúng với nhau để có kết quả tốt nhất. Đảm bảo sử dụng các tìm kiếm tối ưu hóa.
10) Một ứng dụng cho một lý do
Giữ cho ứng dụng của bạn chỉ tập trung vào một vấn đề duy nhất. Bất kỳ ứng dụng nào cũng chỉ cần giải quyết một vấn đề duy nhất và làm điều đó theo cách của chuyên gia. Đừng tạo ra một ứng dụng có thể giải nén các tập tin và trở thành một ngọn đuốc và sau đó để bạn vượt quá GPS, v.v. Loại ứng dụng này không bao giờ thành công.
11) Chọn đúng nhà thiết kế app mobile
Một sự phát triển ứng dụng di động thành công phụ thuộc hoàn toàn vào các nhà phát triển. Bạn nên luôn nhấn mạnh việc chỉ thuê các nhà phát triển iOS hoặc Android kỳ cựu , những người chuyên về ít nhất một công nghệ cụ thể. Tốt hơn là nên thuê các nhà phát triển Android có kinh nghiệm sản xuất ứng dụng di động chất lượng cao hơn là tìm một người có kiến thức hỗn hợp mơ hồ về một số công nghệ.
Phần kết luận
Hy vọng những mẹo này hữu ích và giúp bạn hướng tới một giải pháp phát triển ứng dụng di động thành công để hoàn thành dự án của bạn.
THAM KHẢO BÀI VIẾT BỔ ÍCH: