Kiến thức
Chốt 100+ đơn hàng mỗi ngày nhờ kinh doanh từ ứng dụng bán hàng Zalo
Kinh doanh trên ứng dụng bán hàng hiện nay đang là phương tiện nhanh nhất để đưa mọi nhà kinh doanh thu về hàng trăm đơn mỗi ngày. Do đó, nắm bắt xu hướng kinh doanh trên các ứng dụng di động là điều cần thiết nếu bạn đang có ý định hoặc đang bán hàng online . Zalo là ứng dụng tiềm năng bạn không nên bỏ lỡ. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc liệu bán hàng trên Zalo có thức sự hiệu quả ? Trong những năm tới, liệu bán hàng trên ứng dụng Zalo có bị lỗi thời hay không ? Hãy cùng Sento App tìm hiểu nguyên lý hoạt động và hướng dẫn bạn cách bán hàng thông thái nhất trên ứng dụng Zalo nhé.
Video bổ ích về bán hàng trên ứng dụng Zalo:
Hướng dẫn kinh doanh online trên Zalo
1. Bán hàng online trên Zalo – Mỏ vàng chưa được khai phá ?
Vì sao Zalo là một mỏ vàng ?
Thứ nhất, phải nói rằng Zalo chính là miếng bánh còn nguyên vẹn. Bởi vì Zalo hiện nay là kênh bán hàng vẫn đang còn mới và đang có ít shop kinh doanh trên ứng dụng này. Do đó, bạn có thể yên tâm về đối thủ cạnh tranh. Bởi miếng bánh này ít người biết sử dụng thì càng ít cơ hội bị giành lấy. Chi phí từ đó cũng được giảm tải và chỉ cần bỏ ra rất ít chi phí. Thứ hai, đối tượng khách hàng trên Zalo rất đông đảo. Với con số lên tới :
- Hơn 100 triệu lượt tải;
- Zalo đã sở hữu số lượng người sử dụng là hơn 40 triệu người;
- 80% smartphone có cài ứng dụng Zalo.
Do đó, đây chính là nơi bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể bán hàng với mọi lứa tuổi và với nhiều mặt hàng khác nhau. Thứ ba, lượt tiếp cận trên Zalo là 100%. Lấy ví dụ từ Facebook bạn có một trang bán hàng có 100 người thích thì chỉ có 2-3 người nhìn thấy bài đăng của bạn trên kênh. Nhưng ngược lại, nếu bạn đăng 100 bài trên Zalo thì sẽ có 100 người nhìn thấy bài đăng của bạn. Đó chính là điểm mạnh của Zalo mà không phải nền tảng nào cũng có được. Thứ tư, chính là sự thuận tiện. Zalo vốn là ứng dụng gọi và nhắn tin miễn phí, rất tiện cho khách hàng của bạn nếu muốn liên hệ mua hàng. Và bạn chỉ cần dùng điện thoại để quản lý trang bán hàng của mình mà không cần ngồi lỳ trước máy tính.
2. Hướng dẫn cách tạo và chăm sóc Shop Zalo miễn phí
1. Zalo Official Account
Để tạo một kênh bán hàng trên Zalo, bạn cần truy cập trang web: https://oa.zalo.me để đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản. Có 2 cách để đăng nhập tài khoản Zalo là: đăng nhập bằng số điện thoại và quét mã QR.
Tuy nhiên, thay vì cứ phải nhớ mật khẩu để đăng nhập thì hầu hết mọi người đều dùng cách thứ hai là quyét mã QR. Đây là cách nhanh nhất để đăng nhập với bảo mật cao đối với người dùng Zalo.
2. Tạo tài khoản bán hàng miễn phí
Tham khảo video hướng dẫn chi tiết:
Cách tạo tài khoản Zalo Official Account
Khi đăng nhập tài khoản Zalo Official Account, trang sẽ hiện ra màn quản lý tài khoản. Đây là nơi hiển thị các trang kinh doanh mà bạn đang sở hữu. Để tạo tài khoản mới, bạn kích vào ô màu xanh “Tạo Official Account mới” góc bên phải màn hình và làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn loại tài khoản
Màn hình sẽ hiển thị 3 loại tài khoản để bạn lựa chọn chính là :
- Doanh nghiệp: dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng, kênh kinh doanh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu
- Nội dung: Dành cho các cơ quan báo chí, nghệ sĩ, ca sĩ…
- Cơ quan nhà nước: Dành cho cơ quan, tổ chức nhà nước và các dịch vụ hành chính công
Ô “Doanh nghiệp” sẽ dành cho bạn nếu bạn đang có ý định tạo kênh bán hàng riêng.
Tham khảo bài viết liên quan:
- BẮT KỊP 10 TRENDS THIẾT KẾ APP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2020
-
TOP 10 MẸO THIẾT KẾ APP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THU HÚT NGƯỜI DÙNG CỦA BẠN
Bước 2: Chọn hạng mục
Đến bước thứ hai, màn sẽ hiển thị các mục phù hợp với từng ngành kinh doanh của bạn. Lưu ý rằng danh mục chính sẽ không sửa được khi bạn đã hoàn tất các bước. Danh mục con sẽ gợi ý cho bạn các mục liên quan đến kinh doanh. Nếu không có lĩnh vực của bạn trên mục, bạn nên chọn “Mua sắm & bán lẻ” để triển khai các bước sau nhé !
Zalo thông minh ở chỗ là hệ thống sẽ quan sát và chăm sóc cho trang bán hàng của bạn. Nếu bạn tạo sai danh mục, Zalo sẽ tạm khoá trang và chỉ ra chỗ sai trong tài khaonr Official Account của bạn. Và thật đơn giản ! Bạn chỉ cần gửi gmail và kêu hỗ trợ cài đặt giúp chúng ta danh mục con mà không cần bất cứ thao tác lằng nhằng nào.
Bước 3: Nhập thông tin
Bạn sẽ cần phải nhập thông tin lần lượt:
- Tên Official Account: tên đại diện cho thương hiệu kinh doanh của bạn
- Thông tin mô tả: Mô tả ngắn ngọn đặc điểm dịch vụ kinh doanh của bạn
- Họ tên người liên hệ và số điện thoại liên hệ
Bước 4: Nhập thông tin
Bạn cần chọn ảnh đại diện và ảnh bìa cho trang bán hàng, kinh doanh của bạn. Ảnh bìa và ảnh đại diện có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy nhớ hình ảnh đều phải rõ nét và bố cục rõ ràng, nêu các điểm chính của sản phẩm và dịch vụ như:
- Logo, tên thương hiệu
- Địa chỉ và số điện thoại liên lạc
- HÌnh ảnh sản phẩm
- Các đặc điểm chính của sản phẩm
Bước 5: Nhập địa chỉ
Bước cuối cùng chính là “Nhập địa chỉ” – nơi mà bạn đưa vị trí của mình lên trang bán hàng. Khách hàng khi xem tài khảon sẽ dễ dàng xác định vị trí của cửa hàng trên toàn quốc.
TỔNG KẾT
Trên đây là toàn thể hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo Official miễn phí mà bạn cần. Nếu là người kinh odnah, bạn không nên từ bỏ cơ hội kinh doanh trên ứng dụng bán hàng Zalo. Hãy tranh thủ và trở thành người chiếm lĩnh thị trường bán hàng trên Zalo để tạo ra hàng trăm đơn hàng mỗi ngày nhé!