Kiến thứcThiết kế app
Bảng giá thiết kế app được tính theo tiêu chuẩn nào?
Cũng như giá xe được định mức vào thương hiệu và năm sản xuất thì bảng giá thiết kế app cũng xác định bởi nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Nếu bạn đang muốn thiết kế ứng dụng di động, đừng trông mong sự chính xác cho câu hỏi:
“Cần tốn bao nhiều chi phí để xây dựng ứng dụng hoàn chỉnh?”
Video liên quan:
Tuy nhiên, hãy mong đợi những gì cần xem xét và cách xây dựng chiến lược giá tốt nhất cho yêu cầu của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn cách tính chi phí dựa trên các tiêu chuẩn trong năm 2022:
I. Những lý do nên đầu tư vào thiết kế ứng dụng vào năm 2022
Hãy xem biểu đồ này và bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều lý do tại sao mọi người chỉ thích ứng dụng di động hơn khi nói đến thương mại điện tử. Bây giờ, hãy xem số liệu thống kê để làm sáng tỏ số tiền bạn có thể kiếm được nếu bạn phát triển một ứng dụng. Đây chỉ là những dự báo. Chúng ta hãy nhìn vào số liệu thực tế. Trên thực tế, quy mô thị trường Internet of Things (IoT) là 250,72 tỷ USD vào năm 2019.
Một điều rõ ràng là có rất nhiều chỗ cho các ứng dụng mới nếu bạn chỉ sử dụng:
- Internet of Things
- Trí tuệ nhân tạo
- Thực tế tăng cường / Thực tế ảo
- Chatbot.
Phạm vi đầu tư khá rộng và bạn có thể điều động giữa các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, tự động hóa, công nghệ thông minh, v.v.
II. Làm thế nào để tính bảng giá thiết kế app?
Hầu hết, chi phí cho ứng dụng của bạn sẽ phụ thuộc vào độ phức tạp của ứng dụng. Nếu chúng tôi nhận được thực tế, hầu hết các ứng dụng chức năng đơn lẻ có giá từ 15.000 đến 25.000 đô la, trong khi các ứng dụng từ trung bình đến phức tạp có thể dao động từ 40.000 đến 100.000 đô la. Và nếu bạn muốn cụ thể hơn nữa, đây là một phương trình.
Ví dụ: nếu giá mỗi giờ của bạn là 50 USD và tổng thời gian phát triển là 1200 giờ, thì ứng dụng sẽ có giá 60.000 USD.
Tỷ lệ nhà phát triển của bạn thường sẽ phụ thuộc vào vị trí. Thông thường, các đội ở Đông Âu và Châu Á tính phí thấp hơn so với mức 125-150 đô la một giờ ở Mỹ.
Ví dụ: ở Armenia, bạn có thể thuê một nhà phát triển với chi phí khoảng 35-50 đô la. Đương nhiên, điều này làm giảm chi phí ứng dụng của bạn.
Đây là ước tính thời gian sơ bộ mà bạn sẽ dành cho việc phát triển ứng dụng của mình:
- Nghiên cứu: 40-80 giờ
- Thiết kế: 40-120 giờ
- Phát triển: 80-300 giờ
- Test: 40-80 giờ.
Bây giờ bạn đã biết tất cả những điều này, chúng ta hãy xem xét các trình điều khiển chi phí chính.
III. Yếu tố tiêu chuẩn quyết định chi phí bảng giá thiết kế app
Đây là những động lực chi phí chính để xây dựng một ứng dụng:
1. Độ phức tạp của ứng dụng
Các ứng dụng có thể ở mức trung bình, trung bình, doanh nghiệp và phức tạp. Theo Khảo sát của Clutch , mức giá trung bình mỗi giờ để phát triển ứng dụng trung bình là 150 đô la mỗi giờ và nó yêu cầu khoảng 1.143 giờ phát triển. Ứng dụng tối thiểu trung bình có giá từ 5.000 đô la đến 10.000 đô la. Các ứng dụng dành cho doanh nghiệp có mức giá trung bình là $ 140,000 (VDC Research).
2. Thời gian
Theo Khảo sát Outsystems , 80% ứng dụng dành cho thiết bị di động mất hơn 3 tháng để phát triển và 40% ứng dụng được xây dựng trong 6 tháng.
3. Vị trí địa lý
Như đã đề cập ở phần đầu, các nhà phát triển ở Đông Âu và Châu Á tính phí thấp hơn nhiều so với các nhà phát triển ở Mỹ.
4. Phát triển nền tảng ứng dụng
Về mặt logic, chi phí phát triển ứng dụng tăng theo số lượng nền tảng. Vì việc xây dựng một ứng dụng gốc đòi hỏi phải nhắm mục tiêu các nền tảng riêng biệt, điều này làm tăng đáng kể ngân sách. Ngược lại, các ứng dụng kết hợp hoặc đa nền tảng hoạt động với nhiều nền tảng, có nghĩa là bạn có thể hoạt động trên các nền tảng khác nhau chỉ bằng cách xây dựng một ứng dụng.
IV. Phương pháp tiếp cận chính để tìm ra bảng giá thiết kế app hợp lý
Có ba cách tiếp cận cơ bản để tìm ra giá:
- Cách tiếp cận dựa trên cạnh tranh
- Phương pháp dựa trên chi phí
- Cách tiếp cận dựa trên nhu cầu.
1. Cách tiếp cận dựa trên cạnh tranh
Khi bạn áp dụng cách tiếp cận dựa trên cạnh tranh, bạn định giá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cao hơn hoặc thấp hơn một chút so với giá trên thị trường. Điều này phụ thuộc vào chức năng của ứng dụng của bạn. Các chuyên gia tiếp thị không khuyên luôn luôn vội vàng với một mức giá thấp hơn. Thay vào đó, bạn có thể thêm các dịch vụ mới và cung cấp chúng với giá thị trường hoặc thậm chí cao hơn giá đó.
2. Cách tiếp cận dựa trên chi phí
Khi áp dụng phương pháp dựa trên chi phí , về cơ bản, bạn sẽ tính toán được chi phí của ứng dụng và giá của mình để có thể tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, cách tiếp cận này liên quan nhiều đến yếu tố nhu cầu.
3. Cách tiếp cận dựa trên nhu cầu
Khi xem xét nhu cầu, hoặc cách tiếp cận dựa trên nhu cầu, các doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng về nhu cầu thị trường và lập ngân sách cho ứng dụng của họ phù hợp với mức giá hợp lý. Điều này bao gồm giá trị thị trường cộng với tỷ suất lợi nhuận.
V. Bảng giá của các giai đoạn phát triển ứng dụng di động
Trong hầu hết các trường hợp, việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động được thực hiện theo các giai đoạn sau:
- Tìm kiếm và nghiên cứu
- Thiết kế UX / UI
- Phát triển ứng dụng
- Thử nghiệm và triển khai trên ứng dụng
- Hỗ trợ và bảo trì liên tục.
Tỷ lệ hàng giờ của các giai đoạn này khác nhau.
Ví dụ: bạn có thể cần thuê người quản lý dự án, nhà phân tích kinh doanh và chỉ dẫn kỹ thuật cho giai đoạn khám phá. Tuy nhiên, bạn có thể quyết định chỉ đi với một đầu mối kỹ thuật để cắt giảm chi phí. Đương nhiên, các tính năng càng cao cấp thì giá thành càng cao.
Bạn nên phân bổ khoảng 30% chi phí ứng dụng cho việc thử nghiệm ứng dụng.
Khi tính toán chi phí bảo trì và hỗ trợ, hãy phân bổ 20% chi phí phát triển ban đầu. Ví dụ: nếu ứng dụng của bạn có giá 20.000 đô la, hãy dự kiến chi khoảng 4.000 hàng năm để bảo trì.
Phần kết luận
Chúng tôi hy vọng những gợi ý này đã cung cấp cho bạn ý tưởng về những tiêu chuẩn khi bạn đang muốn biết chi phí của một ứng dụng nói chung. Tất nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cả. Tuy nhiên, nghiên cứu của bạn về chi phí trung bình sẽ cho bạn câu trả lời về nơi để tìm kiếm một nhà phát triển và số tiền chi tiêu. Trong mọi trường hợp, trước khi bạn quyết định thuê nhà phát triển ứng dụng hãy biết họ cần dựa vào những yếu tố nào để báo giá chi tiết cho bạn.