Kiến thức
8 cách để khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng của bạn hiệu quả nhất
Khi bạn xem xét số liệu thống kê sử dụng ứng dụng của năm 2019, bạn sẽ không thể tin được. Hiện tại, có 4,1 tỷ người có kết nối internet đang hoạt động .Trong riêng năm 2018 , đã có 205.400.000.000 lượt tải xuống ứng. Một người Mỹ trung bình dành 130 giờ cho các ứng dụng trong một tháng và sử dụng 9 ứng dụng hàng ngày.
Về xu hướng ứng dụng điện thoại tại Việt Nam 2019 mới công bố, người Việt trung bình dành 4 giờ một ngày cho điện thoại thông minh. Trong đó có khoảng 30% người dùng dành hơn 5 giờ mỗi ngày. Một điều chắc chắn là nếu bạn đang có kế hoạch phát triển ứng dụng của mình, tiềm năng thị trường là khá sinh lợi. Nhưng, chỉ vì mọi người đang tải xuống và sử dụng các ứng dụng và tỷ lệ cao không có nghĩa là ứng dụng của bạn sẽ nhận được phản hồi tương tự.
Bởi vậy, có rất nhiều sự cạnh tranh trên thị trường. Nó không còn là một đại dương xanh. Do đó, bạn sẽ phải nỗ lực để khuyến khích mọi người tải xuống ứng dụng của bạn. Sento App sẽ đưa bạn những thông tin để bạn có thể tham khảo mang lại sự khuyến khích người dùng tải ứng dụng của bạn xuống điện thoại của họ.
1. Tạo một giải pháp, không phải là một ứng dụng
Rất nhiều công ty mắc sai lầm khi tạo ra sản phẩm / dịch vụ hơn là giải pháp.
Hãy nhớ rằng khách hàng không quan tâm đến các tính năng của ứng dụng của bạn. Họ muốn biết về những lợi ích mà các tính năng mang lại.
Thay vì theo dõi và tạo ra một ứng dụng tương tự như những ứng dụng đã có mặt, hãy nghĩ về những gì khách hàng của bạn cần. Nếu bạn tạo một ứng dụng giải quyết vấn đề tiềm ẩn hoặc thỏa mãn nhu cầu, sự kích thích sẽ được tạo và sẽ khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng của bạn một cách tin tưởng hơn.
Tạo một giải pháp, không phải là một ứng dụng
2. Tận dụng sự hiện diện truyền thông xã hội của bạn
Cho dù ứng dụng của bạn có trên cửa hàng ứng dụng hay trang web của bạn, bạn không nên phụ thuộc vào những người truy cập trực tiếp vào nền tảng.
Thay vào đó, bạn cần chuyển hướng chúng đến nó. Trừ khi ứng dụng của bạn rất nổi tiếng, rất có thể mọi người sẽ không tìm kiếm nó.
Đẩyy thông tin ứng dụng của bạn trên truyền thông xã hội sẽ tạo ra nơi hiện diện phương tiện giới thiệu sản phẩm của bạn có thể có ích. Điều đó có thể cho phép bạn xây dựng tài sản thương hiệu và cộng hưởng cho sản phẩm cũng như hoạt động như một công cụ chuyển hướng.
Một phần đáng kể của dân số toàn cầu là trên phương tiện truyền thông xã hội. Và thông qua một công cụ nâng cao, bạn chỉ có thể gửi thông tin liên lạc đến đối tượng mục tiêu của mình. Sử dụng các công cụ như vậy và sự hiện diện của bạn để thu hút khách hàng mục tiêu của bạn trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn.
3. Thực hiện tiếp thị qua điện thoại hoặc tiếp thị qua email
Bạn cũng phải đảm bảo rằng mỗi khách hàng hiện tại đã tải xuống ứng dụng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng không phải tất cả đều làm như vậy. Điều này có thể phát sinh khi bạn không tiếp thị tốt ứng dụng của mình.
Một cách tuyệt vời để tăng tải ứng dụng giữa những người dùng thương hiệu hiện tại là thông qua tiếp thị trực tiếp. Gửi cho họ một email cá nhân hoặc tin nhắn văn bản. Đừng xâm phạm hoặc gây phiền nhiễu. Mục đích của email này là để tạo ra nhận thức và thúc đẩy tải xuống.
4. Ưu đãi cho khách hàng của bạn
Nếu ứng dụng của bạn đáng để tải xuống, thì điều cản trở duy nhất bạn gặp phải là bắt mọi người nhấn nút tải xuống, để bắt đầu.
Chất lượng cung cấp của bạn sẽ dễ dàng làm phần còn lại của công việc. Đôi khi, mọi người cần nhiều hơn một chút lợi ích sản phẩm để tải xuống một ứng dụng.
Thưởng cho nỗ lực của họ trong việc dành thời gian để tải xuống ứng dụng của bạn bằng cách cung cấp các ưu đãi để tải xuống.
Cho dù đó là dịch vụ dùng thử (nếu ứng dụng có mô hình định giá cao cấp), phiếu giảm giá hoặc giảm giá, các ưu đãi hầu như luôn hoạt động trong việc thu hút mọi người tải xuống ứng dụng. Để giữ lại chúng, bạn phải đảm bảo rằng ứng dụng của bạn liền mạch, mượt mà và chất lượng cao.
5. Đảm bảo khả năng tương thích với một loạt các thiết bị
Bạn không thể tạo một ứng dụng hoạt động trên máy tính để bàn hoặc máy tính bảng. Bạn cần phải khai thác vào phân khúc di động là tốt. Rốt cuộc, hầu hết khách hàng tải xuống ứng dụng thông qua điện thoại di động của họ.
Bây giờ nhiều nhà phát triển ứng dụng đang chuyển trọng tâm chính của họ sang phát triển ứng dụng di động.
Mọi người sẽ được khuyến khích tải xuống ứng dụng của bạn nếu ứng dụng tương thích với thiết bị họ đang xem. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp trải nghiệm mượt mà trong một loạt các thiết bị di động cũng như máy tính bảng.
6. Chạy quảng cáo Google ứng dụng CH Play
1 trong các hình thức quảng bá ứng dụng bạn hiệu quả và dễ dàng tiếp cận khách hàng, khuyến khích họ tải xuống app đó là quảng cáo CH Play thông qua Google ADS. Bạn có thể:
- Thuê nhân sự chạy quảng cáo Google Ads
- Cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Google từ các agency
Mục tiêu là điều hướng khách hàng tải xuống ứng dụng và trải nghiệm.
7. Đăng video Demo
Trong thế giới ngày nay, nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn khó có thời gian, thì việc tiếp nhận thông tin qua video được nhiều người ưa thích.
Mặc dù các bài đăng trên blog có giá trị riêng, về mặt chi tiết và mô tả kỹ thuật, video giúp thúc đẩy những người muốn xem dạng trình chiếu, video thực tế và khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng của bạn
Tạo một video demo về ứng dụng của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích trong việc khuyến khích tải xuống các ứng dụng cao cấp. Điều này là do nó làm giảm rủi ro nhận được của đầu tư và giúp giải quyết xung đột.
8. Cung cấp chạy thử
Ý tưởng này sẽ hoạt động cụ thể nếu ứng của bạn yêu cầu phí đăng ký. Tại đây, lý do hầu hết khách truy cập không tải xuống ứng dụng của bạn là vì rủi ro đầu tư xấu. Không quan trọng bạn yêu cầu họ trả ít tiền như thế nào, vấn đề là ứng dụng của bạn được trả tiền trong khi những người khác cung cấp giải pháp miễn phí.
Điều này có nghĩa là các ứng dụng cao cấp không hoạt động? Tất nhiên có ! Bạn chỉ cần giảm rủi ro liên quan bằng cách cung cấp các lần chạy thử hoặc đảm bảo hoàn lại tiền trong một thời gian nhất định. Hãy chắc chắn để cung cấp một hướng dẫn cũng như lúc bắt đầu.
Cùng nhau, điều này đảm bảo rằng khách hàng tải xuống ứng dụng của bạn để dùng thử hiệu quả. Khi họ đã vào, công việc của nhóm phát triển ứng dụng của bạn là giữ chân họ.