SINCE 2006 Email: support@sapp.vn Hotline: 0937.874.222 - 0901.536.444 - 0904.344.888

15 phương pháp hay nhất về thiết kế app mobile dành cho thiết bị di động

Khi thế giới tiếp tục chuyển động ngày càng nhanh hơn, các doanh nhân, từ giám đốc điều hành cho đến các nhà phân tích đều cần đến những thiết kế app mobile phục vụ cho công việc của họ. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng app mobile, chắc hẳn sẽ có nhiều khó khăn. 

Video bổ ích: 

Ý tưởng thiết kế ứng dụng di động

SENTO APP đã thực chiến hàng nghìn dự án khác nhau, chúng tôi biết được những khó khăn mà mọi doanh nghiệp gặp phải. Bài viết này sẽ tập hợp những phương pháp hay nhất quan trọng sẽ hữu ích cho những người khác thiết kế ứng dụng di động.

1. Kết hợp những trải nghiệm thiết kế app mobile hữu ích và trực quan

  • Giảm bớt nỗ lực mà người dùng phải bỏ ra để đạt được thứ họ muốn. Sắp xếp thông tin theo cách yêu cầu một số hành động tối thiểu để đến được đích

  • Chia các nhiệm vụ lớn thành các phần nhỏ hơn, có ý nghĩa. Ẩn các hành động phụ.

  • Giảm tải nhiệm vụ. Đặt mặc định thông minh.

  • Thiết kế cho sự gián đoạn. Cho phép người dùng lưu trạng thái và tham gia lại sau. Người dùng mong đợi tiếp tục cuộc hành trình từ nơi họ đã dừng lại.

  • Tập trung vào Mục tiêu Người dùng, nhưng không làm người dùng choáng ngợp với quá nhiều thông tin. Đừng ngắt lời.

Thiết lập Bảng ghim Trang chủ – hướng dẫn đơn giản, đăng ký email nhanh chóng, sau đó là giới thiệu

2. Làm cho giao diện thiết kế app mobile người dùng ẩn

  • Làm cho nội dung trở thành giao diện và loại bỏ các yếu tố không cần thiết không hỗ trợ các tác vụ của người dùng. Thẻ là một cách tuyệt vời để hiển thị nội dung có thể hành động. Giữ cho giao diện nhẹ nhàng và thoáng mát.

  • Các ứng dụng thành công nhất đều tập trung cao độ và có một số tính năng hạn chế. Giới hạn tính năng được thiết lập bằng cách ưu tiên những gì quan trọng và cắt bỏ các tính năng đẹp để có.

  • Ưu tiên nội dung có thể đơn giản hóa giao diện người dùng và cải thiện trải nghiệm người dùng.

  • Ngôn ngữ đơn giản và trực tiếp tối đa hóa sự rõ ràng. Tránh các từ viết tắt, thuật ngữ thương hiệu cụ thể, tiên đề văn hóa cụ thể và thuật ngữ kỹ thuật mà mọi người có thể không hiểu. Sử dụng các từ và cụm từ quen thuộc, dễ hiểu.

  • Sử dụng kiểu chữ hoạt động tốt ở nhiều kích thước và trọng lượng để duy trì khả năng đọc và khả năng sử dụng ở mọi kích thước.

  • Sử dụng đủ độ tương phản màu cho văn bản. Độ tương phản không đủ làm cho văn bản hòa trộn với nền. Cố gắng đạt được tỷ lệ tương phản tối thiểu là 4,5: 1 cho văn bản nội dung và văn bản hình ảnh.

THAM KHẢO BÀI VIẾT BỔ ÍCH:

MOBILE APP – “VŨ KHÍ MARKETING” BẤT BẠI CỦA DOANH NGHIỆP THỜI ĐẠI 4.0

09 TRENDS THIẾT KẾ APP DI ĐỘNG ” HOT ” NHẤT NĂM 2021

3. Cắt bỏ sự lộn xộn trong thiết kế app mobile

  • Cắt bỏ sự lộn xộn. Giảm sự lộn xộn sẽ cải thiện khả năng hiểu, vì vậy hãy loại bỏ bất kỳ thứ gì không thực sự cần thiết trong thiết kế di động. Một quy tắc chung đơn giản là một hành động chính trên mỗi màn hình.

  • Tránh tường đăng nhập. Đừng ép buộc đăng ký sớm; thay vào đó, hãy thu thập dữ liệu một cách từ từ.

  • Tránh tình trạng quá tải thông tin để lượng đầu vào của hệ thống vượt quá khả năng xử lý của nó. Những người ra quyết định có khả năng xử lý nhận thức khá hạn chế, vì vậy việc giảm chất lượng quyết định xảy ra.

  • Chunking giúp. Chia nhỏ các biểu mẫu dài thành các trang, tiết lộ dần các trường khi cần thiết. Hợp lý hóa quy trình này bằng cách tích hợp hỗ trợ văn bản tự động điền, kiểm tra chính tả và dự đoán.

  • Việc giới thiệu người dùng tuyệt vời không chỉ làm giảm tỷ lệ bỏ qua mà còn có thể giúp tăng các chỉ số thành công lâu dài như tỷ lệ giữ chân người dùng và giá trị lâu dài của người dùng

4. Điều hướng phải đơn giản, nhưng có thể khám phá được

  • Điều hướng phải truyền cảm hứng cho người dùng tham gia và tương tác với nội dung. Nó phải được triển khai theo cách hỗ trợ cấu trúc của ứng dụng mà không gây chú ý đến chính nó.

  • Điều hướng phải có thể khám phá và truy cập được, đồng thời chiếm ít không gian màn hình.

  • Điều hướng phải đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng ứng dụng.

  • Gán các mức độ ưu tiên khác nhau cho các tác vụ người dùng thông thường. Tạo sự nổi bật trong giao diện người dùng cho các đường dẫn và điểm đến có mức độ ưu tiên cao và được sử dụng thường xuyên.

5. Xây dựng thiết kế app mobile cho một hoạt động thủ công

  • Kích thước màn hình sẽ tiếp tục mở rộng, 85% người dùng sử dụng điện thoại bằng một tay. Màn hình càng lớn thì màn hình càng ít dễ tiếp cận.

  • Đặt menu cấp cao nhất, các điều khiển thường dùng và các mục tác vụ phổ biến trong vùng màu xanh lá cây của màn hình. Nơi có thể chạm vào thoải mái bằng một ngón tay cái.

  • Đặt các hành động phá hoại trong vùng màu đỏ khó tiếp cận để người dùng không vô tình chạm vào chúng.

6. Sự xuất hiện của các vấn đề tốc độ

  • Đừng bắt người dùng phải chờ đợi nội dung. Làm cho ứng dụng nhanh và đáp ứng.

  • Để làm cho tương tác có thể dự đoán được, điều cần thiết là cung cấp một số loại phản hồi để phản hồi lại mọi hành động của người dùng. Phản hồi ghi nhận các hành động và giúp người dùng hiểu kết quả của các hoạt động. Thiếu phản hồi có thể khiến họ đặt câu hỏi liệu một ứng dụng đã xử lý hành động hay chưa. Một ứng dụng cung cấp phản hồi trực quan loại bỏ sự phỏng đoán cho người dùng.

  • Hãy cho mọi người biết rằng mọi thứ sẽ mất một thời gian bằng cách sử dụng chỉ báo tiến trình. Các chỉ báo tiến trình thông báo để người dùng chờ đợi. Vì vậy chúng ta nên thay thế các chỉ báo bằng màn hình khung càng sớm càng tốt.

  • Sử dụng màn hình khung để tập trung vào tiến độ thực tế và tạo ra dự đoán cho những gì sắp xảy ra. Điều này tạo ra cảm giác rằng mọi thứ đang xảy ra ngay lập tức. Vì thông tin được hiển thị dần dần trên màn hình và mọi người thấy rằng ứng dụng đang hoạt động trong khi họ chờ đợi.

7. Thông báo thiết kế app mobile chu đáo, kịp thời là điều cần thiết

  • Suy nghĩ kỹ trước khi gửi tin nhắn. Người dùng bị tấn công bởi các thông báo vô ích gây mất tập trung. Thông báo khó chịu là lý do số một khiến mọi người gỡ cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động.

  • Di động là tất cả về việc làm cho mọi tin nhắn có giá trị. Đừng làm người dùng choáng ngợp với các thông điệp đẩy.

  • Giá trị mà người dùng nhận được từ thông báo phải đủ lớn hơn sự gián đoạn. Không gửi thông báo đẩy vì lợi ích thu hút người dùng.

  • Cá nhân hóa nội dung để tạo cảm hứng và niềm vui là rất quan trọng.

  • Không gửi thông báo đẩy vào những giờ lẻ. Gửi thông báo vào những thời điểm thuận tiện nhất theo múi giờ của người dùng.

  • Sử dụng các loại thông báo khác nhau: thông báo đẩy, email, thông báo trong ứng dụng và cập nhật nguồn cấp tin tức. Đa dạng hóa thông điệp của bạn – các thông điệp của bạn phải kết hợp với nhau một cách hài hòa hoàn hảo để tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

8. Không có trải nghiệm web

  • Không sao chép trải nghiệm web trên một ứng dụng. Người dùng mong đợi các mẫu tương tác và yếu tố giao diện nhất định trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Duy trì tính nhất quán trực quan với bảng màu, kiểu chữ và tất cả các yếu tố thiết kế khác.

  • Cung cấp trải nghiệm liền mạch trên tất cả các thiết bị. Nó cũng tạo dựng niềm tin với thương hiệu.

  • Tránh sử dụng các liên kết được gạch chân, thay vào đó hãy sử dụng các nút.

  • Không đưa người dùng đến trình duyệt. Điều này làm tăng khả năng bỏ qua và giảm chuyển đổi.

  • Tránh tạo các trang cuối đóng vai trò như trình chặn luồng người dùng.

  • Trạng thái lỗi và trạng thái trống phải cung cấp hướng dẫn và hành động để tiếp tục.

THAM KHẢO:

9 “bí kíp” phát triển ứng dụng di động mà bạn không nên bỏ qua

9. Kết hợp thiết kế app mobile có bảo mật và độ tin cậy ở Outset

  • Đừng yêu cầu người dùng đánh giá ứng dụng của bạn trong lần trải nghiệm đầu tiên của họ. Đừng yêu cầu người dùng đánh giá ứng dụng khi họ thực hiện một tác vụ. Chờ cho đến khi người dùng chứng minh là người dùng nhiều lần và họ sẽ có nhiều khả năng xếp hạng ứng dụng của bạn hơn và cung cấp phản hồi đầy đủ thông tin hơn.

  • Đảm bảo bạn cung cấp các chính sách cấp phép minh bạch và cho phép người dùng của bạn kiểm soát cách thông tin cá nhân của họ được chia sẻ trong ứng dụng dành cho thiết bị di động.

  • Củng cố uy tín bằng cách hiển thị các huy hiệu bảo mật đáng tin cậy, đặc biệt khi người dùng đang tin tưởng thương hiệu của bạn với thông tin cá nhân và tài chính của họ.

10. Cá nhân hóa trải nghiệm

  • Cá nhân hóa giúp cung cấp trải nghiệm độc đáo và phù hợp hơn cho người dùng. Bất cứ khi nào có thể, hãy cá nhân hóa trải nghiệm người dùng bằng cách tận dụng dữ liệu người dùng để hiển thị nội dung và tài liệu có liên quan trong ứng dụng.

  • Bao gồm tên của người dùng trên màn hình và trong tin nhắn là một cách dễ dàng và hiệu quả để cá nhân hóa

  • Cá nhân hóa sẽ thúc đẩy người dùng đến với nội dung mà họ đang tìm kiếm và tránh xa nội dung không liên quan đến họ. Nó cũng có thể loại bỏ phiền nhiễu

11. Thỏa thích với Ảnh động và Tương tác vi mô

  • Sử dụng hoạt ảnh thú vị để làm cho giao diện có cảm giác con người và tạo kết nối cảm xúc với người dùng của bạn.

  • Hoạt ảnh và các tương tác vi mô thu hút sự chú ý và tạo ra tâm trạng phù hợp. Vì vậy không cần thêm văn bản lộn xộn hoặc thừa.

  • Sử dụng hoạt ảnh để làm cho giao diện có vẻ phản hồi nhanh hơn khi tải kết quả. Sự chuyển tiếp ngay lập tức mang lại cảm giác ứng dụng đang phản ứng với đầu vào.

  • Ghi nhận các cử chỉ chạm với các thay đổi giao diện người dùng tinh tế – do đó tăng khả năng nhận biết về hiệu suất.

12. Tương tác Echo Core

  • Tiếng vọng có thể củng cố tương tác cốt lõi trong một trải nghiệm. Nó cũng có thể thống nhất thiết kế của một sản phẩm thông qua các yếu tố thiết kế trực quan quen thuộc. Lý tưởng là làm cho các tương tác thông thường trở nên thú vị.

  • Tiếng vọng xảy ra khi một thiết kế tương tác cụ thể được sử dụng lại trong các ngữ cảnh khác nhau trong trải nghiệm sản phẩm. Vì cùng một mô hình tương tác được sử dụng lại, mọi người có thể học nó ở một nơi và áp dụng kiến ​​thức của họ ở nơi khác.

13. Tham gia dần dần

  • Tương tác dần dần là quá trình di chuyển người dùng qua ứng dụng – thực sự tương tác với ứng dụng và nhìn thấy lợi ích của nó. Với sự tương tác dần dần, trải nghiệm lần đầu tiên dành cho người dùng mới tập trung vào việc cung cấp cho họ sự hiểu biết về cách họ có thể sử dụng ứng dụng. Lý do tại sao họ nên quan tâm chứ không phải điền vào biểu mẫu đăng ký của chúng tôi.

14. Hành động đúng lúc

  • Chỉ hiển thị các tính năng có liên quan khi chúng cần thiết. Bề mặt chúng đúng lúc.

  • Loại bỏ bàn phím khi không cần thiết. Nó giúp giao tiếp bằng cách khác chức năng chỉ cử chỉ vô hình.

  • Tiết lộ thông tin hữu ích khi mọi người thực sự cần, không phải mọi lúc.

15. Ẩn Hiển thị Mật khẩu

  • Các ngón tay không chính xác và màn hình nhỏ khiến việc nhập chính xác các ký tự phức tạp vào các trường mật khẩu trở nên khó khăn hơn.

  • Cố gắng giữ cho mọi người đăng nhập nhiều nhất có thể bằng cách không hiển thị trước các hành động đăng xuất. Điều này làm cho việc nhập mật khẩu trở nên hiếm khi xảy ra.


KẾT LUẬN

SENTO APP  tự hào mang đến cho bạn dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp với tính ứng dụng chuyên nghiệp và hiện đại nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline toàn quốc: 0904.344.888 . Bạn sẽ được tư vấn và phục vụ trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất.
Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO APP
Họ đã khảo sát thực tế tại công ty chúng tôi và bị thuyết phục bởi chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí đầu tư hợp lý!
Curves for women Curves for women
Landchat Landchat
Milano coffee Milano coffee
Newhope singapore Newhope singapore
29 Foods 29 Foods
PARISGATEAUX PARISGATEAUX
 Panasonic e-Service Panasonic e-Service
Beone Beone
Pronest Pronest
 Cchat Cchat
Weeky Weeky
Sapp Việt Nam

ĐỐI TÁC VỮNG MẠNH, HỢP TÁC BỀN VỮNG TRƯỜNG TỒN

Chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ luôn có giải pháp cho bạn! Vui lòng liên hệ tại khu vực của bạn.

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Thiết kế App Bán hàng

Thiết kế App Bất động sản

Thiết kế App Tài chính - Tín dụng

Thiết kế App quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ 2: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình – TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực