Kiến thứcThiết kế app
List 10 điều cần biết trước khi phát triển app giao đồ ăn
Thu nhập từ app giao đồ ăn phải có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 9,9% từ năm 2019 đến năm 2023. Con số này chuyển thành khối lượng thị trường là 156 tỷ đô la vào năm 2023. Tính đến gần đây, thu nhập từ app giao đồ ăn trực tuyến đã tăng lên hơn 100 tỷ đô la.
Hãy cùng Sento App tìm hiểu 10 điều cần biết trước khi phát triển app giao đồ ăn nhé!
I. Tại sao thiết kế app giao đồ ăn thịnh hành trong những năm gần đây?
Khái niệm giao đồ ăn không phải là mới. Từ việc đặt hàng qua điện thoại đến việc sử dụng các nền tảng trực tuyến chuyên dụng được liên kết với một nhà hàng cụ thể. Quá trình đặt đồ ăn cũng trở nên dễ dàng, làm nóng một bữa tối qua TV đông lạnh. Trong 5-7 năm qua, một loạt các công ty trên khắp thế giới dường như đã áp dụng một công thức ma thuật mới (và bây giờ không quá bí mật). Nơi mà các phiên bản trước đây của app giao đồ ăn trực tuyến chỉ giới hạn ở một nhà hàng hoặc thực đơn, thì giờ đây nó là một bữa tiệc tự chọn. App sẽ cho phép khách hàng truy cập vào hàng nghìn nhà hàng và hàng triệu món ăn.
II. Các yếu tố quan trọng cần xem xét khi phát triển app giao đồ ăn
1. Nghiên cứu thị trường app giao đồ ăn kỹ lưỡng
Không lập kế hoạch là dự định thất bại, và khi bạn nghĩ rằng bạn đã nghiên cứu tất cả, một số thông tin mới xuất hiện trên internet. Hành trình và số phận của công việc kinh doanh giao đồ ăn của bạn phụ thuộc vào độ sâu nghiên cứu của bạn. Từ đối thủ cạnh tranh đến người dùng cuối, hãy thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Thời gian và tiền bạc bạn đầu tư vào nghiên cứu sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu của mình.
Ngược lại, việc bỏ qua nghiên cứu thị trường sẽ chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong giai đoạn ban đầu, nhưng nó sẽ chứng tỏ thậm chí còn tốn kém hơn khi bạn có kế hoạch sắp xếp mọi thứ đúng đắn. Nói một cách dễ hiểu, nghiên cứu không đảm bảo thành công, nhưng nó chắc chắn cải thiện cơ hội thành công của bạn.
2. Làm cho app giao đồ ăn của bạn phù hợp
Liên tục với cơ sở trước đó, bạn không thể chỉ mong đợi có được kết quả phi thường với một ứng dụng thông thường. Từ các tính năng cơ bản / thiết yếu đến các tính năng nâng cao giúp đặt ứng dụng giao đồ ăn của bạn khác với phần còn lại, bạn cần đảm bảo ứng dụng có giao diện và hoạt động theo nhu cầu của từng giờ.
Tách các tính năng ứng dụng của bạn thành hai danh mục: Thiết yếu và Có ảnh hưởng. Các tính năng cần thiết là bất cứ điều gì công ty phát triển ứng dụng di động với kinh nghiệm đã được chứng minh trong lĩnh vực này. Và sau đó là các tính năng Ảnh hưởng giúp ứng dụng của bạn trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
3. Khởi chạy app giao đồ ăn hoàn hảo
Khởi chạy ứng dụng kinh doanh giao đồ ăn của bạn không chỉ đơn giản là đưa nó lên các cửa hàng ứng dụng khác nhau. Bạn không thể chỉ khởi chạy nó và chờ đợi lần tải xuống đầu tiên và sau đó hy vọng hàng triệu người khác. Nó chỉ không hoạt động theo cách đó. Ra mắt ứng dụng là thông báo về sự hiện diện của bạn và khiến khán giả muốn dùng thử. Tạo một chiến dịch tiếp thị để giải quyết vấn đề của người tiêu dùng bằng các ứng dụng kinh doanh giao đồ ăn hiện có và cách bạn có giải pháp cho vấn đề tương tự. Đảm bảo ứng dụng của bạn thực sự cung cấp các tuyên bố mà bạn đưa ra.
4. Thực hiện đánh giá và xếp hạng một cách nghiêm túc
Đánh giá và xếp hạng không chỉ đơn giản là cho bạn biết khách hàng thích gì ở doanh nghiệp giao đồ ăn của bạn và họ không thích điều gì. Làm việc trên ứng dụng của bạn theo các bài đánh giá thực sự giúp bạn giữ chân khách hàng tốt hơn. Các bài đánh giá cũng bổ sung vào ứng dụng của bạn dưới dạng nội dung động giúp tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng hơn nữa. Hơn nữa, các bài đánh giá giúp bạn xây dựng cộng đồng hỗ trợ tích cực nhằm nâng cao hơn nữa Trải nghiệm người dùng của khách hàng. Ngoài ra, càng có nhiều người nói về ứng dụng của bạn, thì ứng dụng đó sẽ càng hiển thị trên các cửa hàng ứng dụng.
5. Tiếp tục lặp lại và cải tiến
Cho dù ứng dụng của bạn có tốt đến đâu, sẽ luôn có nhiều chỗ để cải tiến và lặp lại. Đồng thời, các bản cập nhật thường xuyên giúp bạn giữ cho ứng dụng kinh doanh giao đồ ăn của mình không bị lỗi và nâng cấp các vấn đề về khả năng tương thích của hệ điều hành. Đánh giá và xếp hạng đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm ra bất kỳ và tất cả các phạm vi cải tiến.
6. Tích hợp thanh toán
Từ thanh toán trực tuyến cho đến giao hàng bằng tiền mặt truyền thống , việc cung cấp cho khách hàng của bạn tùy chọn thanh toán theo cách họ muốn đi kèm với trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Trong thời điểm hiện tại, khách hàng đang chuyển từ thanh toán qua thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ và ngân hàng trực tuyến sang Apple Pay và Google Pay phức tạp hơn . Việc tích hợp càng nhiều tùy chọn thanh toán vào hệ thống của bạn càng tốt cũng sẽ khiến chúng di chuyển nhanh hơn qua phễu thanh toán. Họ di chuyển càng nhanh, họ sẽ thanh toán càng nhanh.
7. Cập nhật và theo dõi đơn hàng theo thời gian thực
Việc thông báo cho khách hàng về tình trạng đơn hàng (đơn hàng đã được xác nhận, đang chuẩn bị, đang được giao) đến chính xác vị trí mà nhân viên giao hàng đã đến giúp họ luôn trong vòng lặp lại. Những thông báo và thông tin theo thời gian thực như vậy sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng vì khách hàng không phải gọi đi gọi lại để biết khi nào sẽ có đơn đặt hàng.
8. Phân tích app giao đồ ăn & Báo cáo Nâng cao
Phân tích hành vi của khách hàng là chìa khóa để cải thiện dịch vụ của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận với từng khách hàng của mình theo cách được cá nhân hóa cao. Từ sở thích mua hàng đến các mặt hàng thực phẩm được đặt hàng thường xuyên cho đến khoảng thời gian khi một khách hàng cụ thể đặt hàng nhiều nhất, tất cả thông tin này cung cấp cho bạn sức mạnh để nâng cao hoạt động kinh doanh của mình.
9. Lập lịch trên app giao đồ ăn
Khách hàng thường đặt món ăn khi có nhu cầu hoặc muốn ngay. Tuy nhiên, có những khách hàng muốn thức ăn của họ được giao muộn hơn trong ngày. Việc cho họ tự do lên lịch giao hàng sẽ không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Vì vậy, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn quyền lên lịch giao bữa tối của họ vào buổi trưa hoặc đặt bánh cho sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm sắp tới trong một tuần. Họ sẽ yêu bạn vì điều đó và sẽ muốn quay lại để biết thêm.
10. Giới thiệu & Mã khuyến mại
Bạn muốn tăng lượt tải xuống ứng dụng giao đồ ăn của mình? Giới thiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để làm như vậy. Đồng thời, mã khuyến mãi cũng là một cách tuyệt vời để tăng AOV của ứng dụng di động giao đồ ăn của bạn. Đảm bảo bạn gửi điểm giới thiệu và mã khuyến mãi thông qua thông báo đẩy để khách hàng của bạn nhanh chóng nhận được ưu đãi.
KẾT LUẬN
⩥ THIẾT KẾ MOBILE APP TỪ A – Z MỚI NHẤT