Kiến thứcThiết kế app
Cách làm app trên ứng dụng di động trở nên thu hút người dùng
Bạn đã nảy ra một ý tưởng sáng tạo! Bạn đã thuê các nhà phát triển ? Họ thiết kế ứng dụng di động và phát triển ứng dụng di động của bạn. Nhưng, việc phát triển và thực hiện chỉ là một nửa trận chiến . Bước tiếp theo là tiếp thị ứng dụng di động của bạn một cách đúng đắn.Nếu không biết cách ứng dụng của bạn sẽ bị lãng quên ngay lập tức. Do đó, SENTO APP sẽ cung cấp 7 mẹo hay về cách tiếp thị ứng dụng di động của bạn trở nên thu hút.
1. ASO (Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng)
Theo báo cáo của Nhà phát triển Kinh tế, 50% nhà phát triển iOS và 64% nhà phát triển Android đang hoạt động dưới mức ‘Nghèo đói ứng dụng’ là 500 đô la mỗi ứng dụng mỗi tháng. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn, ASO có thể là Cứu tinh cho bạn. Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng là quá trình tối ưu hóa các ứng dụng di động . Mục đích để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng. Ngoài ra, 63% ứng dụng được tiết lộ thông qua các tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng, theo Forrester. Hãy nhớ rằng thứ hạng ứng dụng của bạn càng cao, người dùng ứng dụng càng dễ nhìn thấy, dẫn đến tải xuống.
2. Biểu tượng và màu sắc của ứng dụng
Bức tranh nhỏ đại diện cho ứng dụng của bạn trong cửa hàng là cơ hội lớn đầu tiên để bạn lấy nhãn cầu của người dùng. Điều này là do con người nhạy cảm với thị giác của họ. Vì vậy những gì bạn chọn để đại diện cho ứng dụng của bạn rất quan trọng. Để biết người dùng thích gì nhất, bạn nên xem một số ứng dụng bán chạy nhất trong tìm kiếm trên App Store hoặc Google Play . Cũng như lưu ý cách họ tự thiết kế.
3. Tiêu đề ứng dụng của bạn
Sau biểu tượng của bạn, một điều quan trọng khác mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy là tiêu đề của ứng dụng của bạn. Vì vậy, điều rất quan trọng là sử dụng tốt nhất giới hạn 255 ký tự cho trường Tên ứng dụng. Ngoài ra, tên ứng dụng phải phù hợp với ưu đãi của ứng dụng. Luôn chọn những tên dễ đánh vần và phát âm. Tên của ứng dụng ( được hiển thị trong App Store ) có thể có tối đa 255 ký tự . Tên sẽ xuất hiện dưới biểu tượng ứng dụng của bạn (Tên hiển thị gói) trên điện thoại có thể tối đa khoảng 12 ký tự.
Hãy nhớ rằng trong số 255 ký tự đó, chỉ có 25 ký tự xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, các từ mô tả nhất phải bắt đầu tên của ứng dụng. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra tính khả dụng của tên miền liên quan với các tài khoản truyền thông xã hội cho ứng dụng của bạn để làm cho thương hiệu nhất quán. Danh sách kiểm tra tên hoặc kiến thức là những công cụ rất phổ biến để kiểm tra tính khả dụng của tên ứng dụng trong tương lai của bạn . Hãy kiểm tra trên tất cả các mạng truyền thông xã hội yêu thích bao gồm cả Facebook và Twitter.
4. Chọn danh mục phù hợp cho ứng dụng của bạn
Hãy nhớ rằng, một tính năng rất quan trọng của khả năng khám phá cho ứng dụng là danh mục xuất hiện trên App Store. Ngoài ra, các danh mục cho phép người dùng ứng dụng duyệt qua một bộ ứng dụng di động rộng lớn. Đảm bảo rằng bạn chọn một danh mục cẩn thận phù hợp nhất với chức năng chính của ứng dụng của bạn. iTunes Connect cho phép bạn chỉ định ứng dụng của mình cho hai danh mục khác nhau, chính và phụ.
1) Danh mục chính phải là mô tả chính xác hơn về ứng dụng, trong khi .
2) Danh mục phụ làm tăng cơ hội khám phá ứng dụng của bạn.
Hãy đến danh mục ít cạnh tranh hơn vì nó sẽ tăng cơ hội tìm kiếm cao hơn trong các tìm kiếm.
5. Làm một video hướng dẫn
Làm video là điều bắt buộc cho ứng dụng của bạn và tôi sẽ khuyên bạn nên thuê một công ty chuyên nghiệp cho việc này. Nếu bạn định đầu tư một số tiền vào video, thì hãy chắc chắn rằng nó có phụ đề cho ngôn ngữ địa phương. Đã dịch video của bạn sang các ngôn ngữ phổ biến nếu bạn có chi phí . Nó sẽ làm nên điều kỳ diệu cho tốc độ tải xuống ứng dụng của bạn.
6. Đánh giá và xếp hạng
Hãy nhớ rằng, nhận được đánh giá tích cực hoặc xếp hạng cao có thể là một điều may mắn cho các lượt tải xuống ứng dụng của bạn. Ngoài ra, đánh giá của người dùng xứng đáng có một chiến lược chủ động. Khám phá những đánh giá quan trọng giữ trọng lượng và tìm kiếm những ấn phẩm hoặc nhà phân tích. Kết hợp các yếu tố xã hội vào một ứng dụng là một cách thực sự tuyệt vời để tăng khả năng ứng dụng của bạn sẽ lan truyền. Cố gắng thu hút người dùng phương tiện truyền thông xã hội và bạn bè của họ, nhưng đảm bảo rằng có một hệ thống trong chính ứng dụng để khiến một người thu hút bạn bè của họ như thông qua các ưu đãi.
7. Ứng dụng của bạn phải trực quan
Giả sử rằng ứng dụng của bạn được phát hành và người dùng tải xuống và sau đó người dùng cảm thấy như thể họ cần một hướng dẫn sử dụng để tiếp tục với ứng dụng . Đó có thể là thất bại lớn nhất của ứng dụng của bạn. Vì vậy, đừng khiến người dùng tiềm năng của bạn nghĩ phải làm gì tiếp theo . Ứng dụng phải trực quan. Các nút, nhập văn bản hoặc các thành phần giao diện người dùng khác phải được hiển thị rõ ràng khi cần và biến mất khi không sử dụng. Ngoài việc di chuyển mặc định này có thể dẫn đến các vấn đề tương tự . Những vấn đề này có thể khiến người dùng cảm thấy bị mắc kẹt trong một phần của ứng dụng và buộc họ phải thoát khỏi nó.
Phần kết luận
7 điểm này đã giúp nhiều doanh nghiệp ứng dụng đạt được hàng triệu lượt tải xuống trên toàn bộ danh mục đầu tư của họ trong một năm. Đối với điều này, hãy chắc chắn rằng bạn có một đội ngũ tiếp thị và phát triển ứng dụng tuyệt vời . Một số mẹo thực sự khó thực hiện, vì vậy bạn cần có những người tận tâm, có kinh nghiệm và tài năng xung quanh bạn.
THAM KHẢO:
BỎ TÚI 7 MẸO THIẾT KẾ APP MOBILE THU HÚT HÀNG NGHÌN NGƯỜI DÙNG
LÀM APP TRÊN ĐIỆN THOẠI CHUYÊN NGHIỆP – THU HÚT CHỈ VỚI 10 BƯỚC ĐƠN GIẢN
THIẾT KẾ APP MOBILE THU HÚT CHỈ VỚI QUY TRÌNH 10 BƯỚC