Chuyển đổi số trong doanh nghiệp
TOP 8 lợi ích của chuyển đổi số doanh nghiệp
Chuyển đổi số là sự tích hợp của công nghệ số vào tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp. Nó dẫn đến những thay đổi cơ bản đối với cách thức hoạt động của một doanh nghiệp. Các tổ chức trong các ngành công nghiệp được hưởng những lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số: Nó cho phép các doanh nghiệp hiện đại hóa các quy trình kế thừa, đẩy nhanh quy trình làm việc hiệu quả, tăng cường bảo mật và tăng lợi nhuận.
Video bổ ích:
Tại sao chuyển đổi kỹ thuật số lại quan trọng?
Chuyển đổi kỹ thuật số thay đổi cách thức hoạt động của một tổ chức. Hệ thống, quy trình, quy trình làm việc và văn hóa đều là một phần của quy trình này. Sự chuyển đổi này ảnh hưởng đến từng cấp của tổ chức và tập hợp dữ liệu trên các lĩnh vực để làm việc cùng nhau hiệu quả hơn.
Bằng cách tận dụng tự động hóa quy trình làm việc và xử lý nâng cao, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML), các công ty có thể kết nối các điểm trong hành trình của khách hàng theo cách mà trước đây không thể thực hiện được.
8 Lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số
Đối với nhiều công ty, động lực cho chuyển đổi kỹ thuật số liên quan đến chi phí. Di chuyển dữ liệu sang môi trường đám mây công cộng, riêng tư hoặc kết hợp giúp giảm chi phí hoạt động. Nó giải phóng chi phí phần cứng và phần mềm trong khi giải phóng các thành viên trong nhóm làm việc trong các dự án khác.
1. Thu thập dữ liệu nâng cao
Hầu hết các doanh nghiệp đang thu thập hàng núi dữ liệu khách hàng, nhưng lợi ích thực sự là tối ưu hóa dữ liệu này để phân tích có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Chuyển đổi kỹ thuật số tạo ra một hệ thống để thu thập dữ liệu phù hợp và kết hợp đầy đủ dữ liệu đó cho hoạt động kinh doanh thông minh ở cấp độ cao hơn.
Nó tạo ra một cách mà các đơn vị chức năng khác nhau trong một tổ chức có thể chuyển dữ liệu thô thành thông tin chi tiết trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Bằng cách này, nó tạo ra một cái nhìn duy nhất về hành trình của khách hàng, hoạt động, sản xuất, tài chính và cơ hội kinh doanh.
Điều quan trọng là đánh giá cách dữ liệu khách hàng được thu thập, lưu trữ, phân tích và chia sẻ như một phần của quá trình này. Khi suy nghĩ lại về ngăn xếp công nghệ của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng dữ liệu nhạy cảm chảy vào và ra khỏi phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và các nền tảng khác của bạn được bảo vệ bằng một lớp mã hóa dữ liệu SaaS .
Khi bạn đánh giá hành trình của khách hàng như một phần trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình, hãy xem xét cách bạn có thể cung cấp cho khách hàng quyền tự chủ nhiều hơn đối với dữ liệu của chính họ – sử dụng quyền riêng tư của dữ liệu như một yếu tố khác biệt trong kinh doanh. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức và quan tâm đến cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Hãy cho họ thấy rằng bạn tôn trọng dữ liệu của họ bằng cách áp dụng các phương pháp bảo mật mạnh mẽ và cho họ cơ hội thay đổi ý kiến bất cứ lúc nào.
2. Quản lý tài nguyên mạnh mẽ hơn
Chuyển đổi kỹ thuật số hợp nhất thông tin và tài nguyên thành một bộ công cụ cho hoạt động kinh doanh. Thay vì phần mềm và cơ sở dữ liệu phân tán, nó hợp nhất các nguồn lực của công ty và giảm sự chồng chéo của nhà cung cấp. Các số trung bình của các ứng dụng được sử dụng trong các doanh nghiệp doanh nghiệp vào năm 2020 là 900 . Chuyển đổi kỹ thuật số có thể tích hợp các ứng dụng, cơ sở dữ liệu và phần mềm vào một kho lưu trữ trung tâm cho hoạt động kinh doanh thông minh.
Chuyển đổi số không phải là một bộ phận hay đơn vị chức năng. Nó bao gồm mọi lĩnh vực của doanh nghiệp và có thể dẫn đến đổi mới quy trình và hiệu quả giữa các đơn vị. Từ bán hàng và tiếp thị đến tài chính và C Suite, mọi bộ phận đều tận dụng dữ liệu nhạy cảm. Điều quan trọng là phải tối ưu hóa và bảo mật dữ liệu ở mọi nơi mà dữ liệu lưu chuyển, đồng thời trang bị cho các nhóm các công cụ dễ sử dụng để hoàn thành công việc của họ.
3. Thông tin chi tiết về khách hàng theo hướng dữ liệu
Dữ liệu có thể là chìa khóa để mở ra thông tin chi tiết về khách hàng. Bằng cách hiểu rõ hơn về khách hàng và nhu cầu của họ, bạn có thể tạo ra một chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm hơn nữa. Sử dụng cả dữ liệu có cấu trúc (thông tin khách hàng cá nhân) và dữ liệu phi cấu trúc, chẳng hạn như số liệu truyền thông xã hội, những thông tin chi tiết này có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Dữ liệu cho phép các chiến lược cung cấp nội dung phù hợp, được cá nhân hóa và nhanh nhẹn hơn.
4. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Xem xét cách chuyển đổi kỹ thuật số của bạn không chỉ có thể mang lại hiệu quả cho nhóm của bạn mà còn mang lại trải nghiệm trực quan, liền mạch hơn cho khách hàng của bạn. Điều này kéo dài từ liên lạc qua email đến cổng thông tin người dùng, sản phẩm kỹ thuật số và thậm chí là nhịp độ mà bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới.
Khách hàng có kỳ vọng cao về trải nghiệm kỹ thuật số. Người tiêu dùng đã quen với việc có vô số lựa chọn, giá cả thấp và giao hàng nhanh chóng. Trải nghiệm khách hàng (CX) là chiến trường mới cho các thương hiệu. Gartner báo cáo rằng hơn 2/3 số công ty nói rằng họ đang cạnh tranh chủ yếu dựa trên trải nghiệm của khách hàng .
Accenture báo cáo rằng CX “đã nổi lên như là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.” Họ gợi ý rằng ngay cả một sự gia tăng điểm số CX cũng có thể dẫn đến tăng trưởng hàng năm hàng triệu đô la .
Một cách để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn với khách hàng là chứng minh rằng bạn coi trọng quyền riêng tư của họ. Cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng, đồng thời trao quyền cho họ quyền tự chủ để đưa ra quyết định về dữ liệu của họ.
5. Khuyến khích văn hóa kỹ thuật số (với sự cộng tác được cải thiện)
Bằng cách cung cấp cho các thành viên trong nhóm những công cụ phù hợp, phù hợp với môi trường của họ, chuyển đổi kỹ thuật số khuyến khích một nền văn hóa kỹ thuật số .
Mặc dù những công cụ này cung cấp một cách hợp tác liền mạch hơn, nhưng chúng cũng giúp thúc đẩy toàn bộ tổ chức về mặt kỹ thuật số. Sự thay đổi văn hóa kỹ thuật số này là rất quan trọng để các doanh nghiệp duy trì bền vững. Nó buộc các thành viên trong nhóm phải nâng cao kỹ năng và học hỏi kỹ thuật số để tận dụng những lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số.
6. Tăng lợi nhuận
Các công ty trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cải thiện hiệu quả và lợi nhuận. Hãy xem xét các kết quả này được báo cáo bởi Trung tâm SAP về Hiểu biết Kinh doanh và Kinh tế học Oxford :
- 80% tổ chức đã hoàn thành báo cáo chuyển đổi kỹ thuật số đã tăng lợi nhuận.
- 85% nói rằng họ đã tăng thị phần của mình.
- Trung bình, các nhà lãnh đạo kỳ vọng tăng trưởng doanh thu cao hơn 23% so với các đối thủ cạnh tranh.
7. Tăng sự nhanh nhẹn
Chuyển đổi kỹ thuật số làm cho các tổ chức nhanh nhẹn hơn. Vay mượn từ thế giới phát triển phần mềm, các doanh nghiệp có thể tăng cường sự nhanh nhạy của mình với chuyển đổi kỹ thuật số để cải thiện tốc độ tiếp cận thị trường và áp dụng các chiến lược Cải tiến liên tục (CI). Điều này cho phép đổi mới và thích ứng nhanh hơn đồng thời cung cấp một lộ trình để cải tiến.
8. Cải thiện năng suất
Có các công cụ công nghệ phù hợp hoạt động cùng nhau có thể hợp lý hóa quy trình làm việc và cải thiện năng suất. Bằng cách tự động hóa nhiều tác vụ thủ công và tích hợp dữ liệu trong toàn tổ chức, nó trao quyền cho các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả hơn.
KẾT LUẬN