Cách tạo quy trình thiết kế ứng dụng di động hiệu quả
Nếu bạn không có các bước thiết kế ứng dụng di động phù hợp, nó giống như việc tung một con xúc xắc thiếu đi số. Chắc chắn, ứng dụng bạn tung ra thị trường không thể thành công. Nhiều khả năng, nó có nguy cơ chìm nghỉm không dấu vết. Vì không thu hút được đối tượng mục tiêu và không hoạt động theo cách mà nó cần.
Video bổ ích:
Xu hướng thiết kế app 2022
Do đó, hãy biết cách tạo quy trình thiết kế ứng dụng một cách thông minh nhất!
I. Lợi ích khi tạo ra một quy trình thiết kế ứng dụng di động hiệu quả
Nếu bạn đang tạo một ứng dụng di động mới, quy trình thiết kế ứng dụng hiệu quả mang lại ba lợi ích chính. Bạn sẽ đưa sản phẩm của mình ra thị trường nhanh hơn. Bạn sẽ xây dựng một ứng dụng thành công thực sự đánh trúng vị trí của người dùng. Và bạn sẽ ngừng lãng phí thời gian và tiền bạc không cần thiết vào một ứng dụng không hoạt động (hoặc ít nhất là không hoạt động với người dùng của bạn).
II. Quy trình thiết kế ứng dụng di động tiêu chuẩn
Để xây dựng một sản phẩm thành công, quy trình của bạn cần có ba bước thiết kế ứng dụng cốt lõi:
- Lập kế hoạch và nghiên cứu
- Thiết kế và phát triển ứng dụng
- Khởi chạy và thử nghiệm liên tục
1. Lập kế hoạch & Nghiên cứu
a/ Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì?
Quá trình thiết kế ứng dụng của bạn bắt đầu với một nền tảng vững chắc: bạn (và người dùng cuối của bạn) muốn gì?
Bắt đầu rộng rãi. Viết ra mọi mục tiêu. Mọi vấn đề và mọi giải pháp. Sau đó lùi lại và đánh giá. Giờ đây, bạn sẽ có thể nhìn thấy con đường hướng tới mục tiêu thực sự của mình – rối ren và phát triển quá mức và chỉ có thể nhìn thấy, nhưng nó ở đó.
b/ Người dùng sẽ là ai?
Tiếp theo, đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn về người dùng của bạn là ai và thị trường rộng lớn hơn. “Ứng dụng chia sẻ cho các nhà môi giới chứng khoán” chỉ kể một nửa câu chuyện. Nó không chứa bất kỳ chi tiết nào về đối tượng mục tiêu, nhân khẩu học hoặc cách họ sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động. Đây là những loại yếu tố mà bây giờ cần được xây dựng.
c/ Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
Bạn biết người dùng và nhu cầu của họ. Nhưng nhóm hiểu biết bao nhiêu về thị trường bạn muốn hoạt động?
Các quy trình thiết kế ứng dụng thành công nhất bao gồm nhiều phân tích đối thủ cạnh tranh. Nó giống như việc một giám đốc điều hành của một công ty bán lẻ đặt mua sản phẩm từ một cửa hàng cạnh tranh trực tuyến hoặc duyệt qua cửa hàng truyền thống của họ, nhằm mục đích hiểu cách họ hoạt động (và cuối cùng, đánh bại họ).
2. Đưa ra quy trình thiết kế & phát triển ứng dụng di động
a/ Tham gia vào wireframing
Wireframing là một mô hình 2D của một sản phẩm. Nó thường đơn giản, thiếu màu sắc và kiểu dáng, và nó sẽ không có bất kỳ chức năng nào. Wireframe giúp trực quan hóa kiến trúc thông tin ứng dụng của bạn mà không lãng phí hàng tấn tài nguyên quý giá vào một sản phẩm không khả thi, không đáp ứng được mục tiêu kinh doanh hoặc hoàn toàn không hoạt động.
b/ Bắt đầu suy nghĩ về hệ thống thiết kế ứng dụng di động
Sau khi bạn bắt đầu làm việc trên wireframe và thu thập phản hồi, đây là thời điểm tốt để bắt đầu xem xét hệ thống thiết kế của bạn . Nó đòi hỏi một hướng dẫn phong cách với các yếu tố trực quan như:
- Màu sắc và kiểu chữ
- Định kích thước và khoảng cách
- Hình ảnh và hoạt ảnh
- Thành phần giao diện người dùng
3. Khởi chạy & Kiểm tra liên tục ứng dụng di động
Về trải nghiệm người dùng và thiết kế trực quan cũng như phát triển ứng dụng di động, việc ra mắt sản phẩm thực sự là bước khởi đầu của cuộc hành trình. Mọi thứ đến trước đó chỉ là mở đầu. Thiết kế UI / UX là tất cả về việc tinh chỉnh và nhắc lại ý tưởng ban đầu. Đó là lý do tại sao Facebook bắt đầu rất nhiều thay đổi về giao diện người dùng và người dùng, đặc biệt là trong những năm mà việc sử dụng bùng nổ. Ý tưởng cốt lõi vẫn còn – cách người dùng truy cập các tùy chọn của nền tảng đã phát triển.
⩥ THIẾT KẾ MOBILE APP TỪ A – Z MỚI NHẤT