Kiến thức
Thiết kế ứng dụng di động
1. Điều hướng 2.0
Đã có những cuộc tranh luận kéo dài về điều hướng trên cùng và dưới cùng, cuối cùng chúng ta sẽ tiến tới giai đoạn sau. Việc áp dụng rộng rãi hai yếu tố UX này trên iOS và Android sẽ xác định quá trình chuyển đổi này: Cử chỉ dưới cùng và Vuốt lên.
Một thực tế đã biết rằng người dùng thích sử dụng một ngón tay cái để hoàn thành công việc trên điện thoại di động.Tính phổ biến của các thiết bị màn hình lớn và sử dụng bằng một tay làm cho phần dưới màn hình trở thành một bất động sản chính và thích hợp để đặt các nút quan trọng trong tầm với.
Bảng dưới cùng: Hiện tại các nhà thiết kế mobile app thường thích bảng dưới cùng cho các luồng phụ và thay vì các thành phần khác như thả xuống tràn, ngăn kéo bên bánh hamburger và các hộp thoại bật lên.
Các tấm dưới cùng rất linh hoạt vì chúng tạo điều kiện cho cuộn dọc cho nội dung bổ sung và cuộn ngang (băng chuyền) cho nội dung tương tự, một trường hợp không bao giờ có thể trước đây mà không có màn hình nhảy. Do đó, người ta có thể thiết kế các luồng con đầu cuối và liền mạch bằng cách sử dụng bảng dưới cùng trong khi vẫn giữ bối cảnh chính là neo trong nền.
Cử chỉ vuốt lên : Các cử chỉ vuốt lên để đóng ứng dụng, quay lại và mở ngăn kéo ứng dụng đã thay thế nút home / thanh tab dưới cùng trong thời gian gần đây. Điều này tạo chỗ cho việc sử dụng điều hướng dưới cùng trong ứng dụng.
Có hai phần rõ ràng: nội dung (khu vực trên cùng) và điều hướng (khu vực dưới cùng) như một thông lệ trên các ứng dụng phổ biến sẽ chuẩn hóa các luồng và giảm tải nhận thức trong khi tăng khả năng chi trả cho người dùng. Cả hai, Vật liệu và HIG đã bao gồm các hướng dẫn cho điều hướng dưới cùng trong các bản cập nhật gần đây.
2. Tương tác của giao diện Thoại và Trực quan
Giao diện giọng nói (VUI) là điều quan trọng tiếp theo trong Tương tác máy tính của con người (HCI). Mặc dù giao diện hình ảnh và giọng nói chủ yếu vẫn là các thực thể độc lập cho đến bây giờ sẽ chứng kiến sự tích hợp liền mạch của cả hai và áp dụng ở quy mô .
Chúng tôi có thể có hoặc không có nút mic trên UI trực quan. Trong khi sử dụng một ứng dụng, chỉ cần nói khi bạn cảm thấy thích và ứng dụng sẽ diễn giải nó theo ngữ cảnh. Nó sẽ được minh bạch.
Lái xe ô tô, trả lời cuộc gọi bằng cách nói, hãy nhấc máy lên, đọc thông báo bằng cách nói rằng hãy đọc nó cho tôi. Muốn nghe một cuốn sách trong khi đọc nó, hãy nói rằng tường thuật lại chương này, hoặc có thể làm nổi bật câu cuối cùng hay hay về ý nghĩa của nó. Đừng muốn sắp xếp một cuộn dài trên một màn hình nhỏ, nói rằng hãy chỉ cho tôi tùy chọn rẻ nhất và tùy chọn nhanh nhất hoặc bỏ qua toàn bộ dòng chảy bằng cách nói rằng hãy tìm tùy chọn rẻ nhất và đặt nó bằng cách sử dụng Amex của tôi. Khi trò chuyện, hãy nói rằng hãy gửi uhhhhhh, hoặc chia sẻ vị trí trực tiếp trong 30 phút, thật dễ dàng!
Nhìn về phía trước các sản phẩm thú vị trong không gian này, đặc biệt với nội địa hóa cũng đi vào hình ảnh.
3. Vernacular không chỉ dành cho nội dung
Khi thế giới chuyển sang Tỷ phú người dùng tiếp theo, nội địa hóa sẽ có ý nghĩa nhiều hơn là nội dung. Nó sẽ bao gồm bản sao, biểu tượng, màu sắc, ẩn dụ UI và các tính năng và luồng UX.
Ví dụ, đối với cơ sở người dùng tiếng địa phương FB có giao diện người dùng tiếng Anh nhưng sắp đặt bản sao cục bộ cho “Có gì trong tâm trí của bạn”, PayTm cung cấp cục bộ giao diện người dùng cho mỗi ngôn ngữ, và Sharechat da một tính năng (nội dung người lớn) cho các ngôn ngữ nhất định. Google Tez (nay là Google Pay) được xây dựng cơ bản cho người dùng địa phương và tập trung vào việc xây dựng Digital Trust bằng cách sử dụng tin nhắn rõ ràng, các luồng đơn giản và các tính năng tối thiểu.
Có nhiều ví dụ về cách các ứng dụng đang ngày càng cung cấp nhiều ngôn ngữ trong các sản phẩm. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ sẽ yêu cầu các thiết kế tham gia vào biến này, cho dù ở cấp độ nội dung, hoặc giao diện người dùng hoặc UX hoặc ở cấp sản phẩm phụ thuộc vào trường hợp.
4. Hệ thống thiết kế
Hai hệ thống thiết kế chính: Tài liệu thiết kế app trên Android và Nguyên tắc giao diện con người trên iOS được tích hợp rộng rãi trong các ứng dụng. Các hệ thống này cung cấp hướng dẫn cho các thành phần thường được sử dụng như tiêu đề, thẻ, tờ dưới cùng et. al. Thư viện mã của các thành phần này cũng dễ dàng có sẵn. Ngoài ra, người dùng cũng được sử dụng cho các thành phần và bố cục này.
Tuy nhiên, việc tùy biến các hệ thống thiết kế này đang gia tăng. Trong khi các ứng dụng phổ biến như Whatsapp, FB, Twitter thích tự nhiên hơn với các tùy chỉnh nhỏ, nhiều ứng dụng như Uber , Airbnb , IBM , Snapchat, iOS Music đã có cách tiếp cận tự do hơn. Trên thực tế, Uber là một thành công có ảnh hưởng. Theo đó, Material và iOS cũng đã cập nhật hệ thống của họ để linh hoạt hơn thay vì theo quy định.
Ngay cả trong số các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn, các hệ thống thiết kế đang trở thành một tiêu chuẩn vì nó bổ sung cho cấu trúc org hiện đại với một nhóm thiết kế tập trung và phân bổ nguồn lực thiết kế sản phẩm dựa trên nhóm.
Chúng ta sẽ thấy:
- Áp dụng lớn hơn các hệ thống thiết kế giữa các công ty.
- Tùy chỉnh tự do các hệ thống thiết kế khi các công ty nhắm mục tiêu vào các khu vực địa lý mới, nơi người dùng ít tiếp xúc với các hệ thống mặc định.