06 CÁCH XÓA TỪ KHÓA GỢI Ý XẤU TRÊN GOOGLE SUGGEST MỚI NHẤT
Nếu bạn đã nhận ra rằng bằng cách nhập tên và thương hiệu của mình trên Google, bạn có thể thấy kết quả gây bất lợi cho hình ảnh của mình. Vì hiển thị có liên quan đến tin tức hoặc thông tin gây bất lợi, bạn có thể gặp vấn đề trực tiếp về từ khóa gợi ý xấu và bạn phải giải quyết trong thời gian nhanh chóng. Thông tin bất lợi này được nhập vào các trang web có thể truy cập được bởi các công cụ tìm kiếm như Google. Nhận thấy được sự tiêu cực đó, Sento App sẽ đưa ra những phương pháp xóa từ khóa gợi ý xấu trên Google Suggest mới nhất 2021 cho bạn dưới bài viết sau.
1. Google Suggest là gì ?
- Google suggest (Google gợi ý từ khóa) hay Google autocomplete (Google tự động hoàn thành) là tính năng tự động hoàn thiện truy vấn khi người dùng nhập từ khóa trong hộp tìm kiếm.
- Dựa vào độ phổ biến của từ khóa, Google đề xuất các truy vấn tìm kiếm phù hợp nhất cho từ khóa đã nhập và xuất hiện ngay bên dưới hộp tìm kiếm.
- Các từ khóa có lượng tìm kiếm & truy cập cao / uy tín sẽ được sắp xếp ở trên, sau là các cụm từ có độ tìm kiếm thấp hơn.
- Cũng giống như từ khóa SEO hay từ khóa quảng cáo Google ADS đều có volume (lưu lượng tìm kiếm). Cho biết trung bình 1 tháng có bao nhiêu người tìm kiếm từ khóa Suggest này và nếu như lưu lượng cao, bạn cần xử lý chúng luôn và ngay.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tính năng tiềm năng Google Suggest qua video sau:
2. Tại sao có những từ khóa gợi tiêu cực trên Google Suggest ?
Nguyên nhân chính dẫn đến sự bất lợi này đa số là do:
- Đối thủ cạnh tranh không lành mạnh của bạn đã gán những từ ngữ tiêu cực như: LỪA ĐẢO, PHÁ SẢN, NỢ THUẾ, HÀNG GIẢ / KÉM CHẤT LƯỢNG…cho Công ty của bạn.
- Chiêu lợi dụng công cụ tìm kiếm Google nhằm “ném đá sau lưng” cho đối thủ.
- Hành động thao túng của một số đối tượng xấu đã tạo ra những từ khóa gợi ý tiêu cực ngày càng trở nên phổ biến và hầu hết các doanh nghiệp chưa có biện pháp nào ngăn chặn.
Từ khóa gợi ý tiêu cực
3. Từ khóa gợi ý tiêu cực ảnh hưởng như thế nào đối với thương hiệu của bạn ?
- Gây cản trở trong quá trình xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm.
- Tạo ra những mác “oan” khi bị gán những từ ngữ không chính xác, thông tin sai trái.
Từ khóa gợi ý tiêu cực ảnh hưởng như thế nào đối với thương hiệu của bạn ?
4. Phương pháp xóa gợi ý xấu trên Google Suggest mới nhất 2020
4.1. Phương pháp phổ biến
1. Đẩy các từ khóa gợi ý khác lên để chiếm chỗ từ khóa xấu
- Hãy sử dụng từ khóa khác để tạo suggest đẩy kết quả gây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn xuống dưới tùy theo số lượng suggest xấu hiển thị mà ta thay thế bằng những suggest tích cực tương ứng.
- Như vậy, khi người dùng tìm kiếm sẽ không còn thấy những gợi ý xấu về thương hiệu của bạn.
2. Tạo 1 Suggest để giải thích cho Suggest xấu
- Nếu bạn không thể làm được theo cách trên, bạn có thể kết hợp với 1 suggest để tăng tính minh bạch hoặc phủ định kết quả xấu đó.
- Bạn nên sử dụng những từ gợi ý mang tính chất câu hỏi sẽ làm kích thích tính tò mò của người đọc và tăng tỉ lệ Click.
4. Dùng quảng cáo Google và Facebook để làm minh bạch cho thương hiệu
- Mạng xã hội hiện nay là kênh truyền thông đến khách hàng và những người đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn biết được sự thật về suggest đó một cách lan tỏa kịp thời.
- Khéo léo trong quảng cáo thì bạn hoàn toàn có thể giúp lấy lại niềm tìn từ khách hàng vào thương hiệu của mình.
5. Lên hệ với Admin, Mod diễn đàn xóa thông tin nói xấu doanh nghiệp của bạn.
- Trước hết bạn hãy gọi điện hoặc gặp khách hàng để giải quyết vấn đề êm đẹp.
- Sau đó, bạn liên hệ với các Admin các diễn đàn chứa bài viết xấu để thỏa thuận xóa bài viết đó.
6. Sử dụng truyền thông, báo chí để dập tắt những tin tiêu cực
- Kết hợp truyền thông và báo chí để làm minh bạch thương hiệu của bạn. Khi bạn sử dụng cách này, người dùng sẽ tin tưởng hơn và dễ dàng bác bỏ ý kiến xấu trên suggest.
- Ngoài ra, sau đó người dùng tìm kiếm những từ khóa theo suggest xấu cũng sẽ chỉ thấy xuất hiện những thông tin trên báo chí nói về thương hiệu của bạn.
4.2. Giải pháp tối ưu nhất cho bạn
Chúng tôi khuyên bất cứ ai coi mình là nạn nhân của danh tiếng trực tuyến tiêu cực hoặc trong mọi trường hợp thấy quyền và uy tín của mình trên internet bị vi phạm, hãy liên hệ với các chuyên gia về vấn đề quyền bị bôi xấu thương hiệu, chắc chắn họ sẽ cung cấp tối đa về mặt pháp lý và kỹ thuật và cho một nhóm các Webmaster có kinh nghiệm đã được chứng minh trong các hoạt động để loại bỏ và lập chỉ mục các liên kết tiêu cực khỏi Google.
Tốt nhất là thông qua một chuyên gia bảo mật pháp lý
- Có thể giúp bạn nhanh chóng xóa bỏ những từ khóa xấu trong vòng 1 – 2 tháng
- Ổn định và lâu dài, giúp bạn lấy lại thương hiệu bị bôi nhọ, bị vu khống, lấy lại niềm tin khách hàng, lượng truy cập và doanh số.
- Xóa bỏ triệt tiêu những liên kết tiêu cực khỏi Google.
Tham khảo : Bảng giá dịch vụ Google suggest gợi ý tìm kiếm mới nhất
Tham khảo : Dịch vụ thiết kế app
Từ khóa: